Skip to main content
sharethis

แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมจุดตรวจ จุดสกัดในเมืองยะลา ระบุเพื่อกำหนดปรับแผนดูแลความปลอดภัยให้รัดกุมขึ้น

เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2558 เวลา 22.45 น. ที่บริเวณจุดตรวจริมแม่น้ำปัตตานีทางเข้าเมืองยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา พลโท  ปราการ  ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 / ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 พร้อมคณะ เดินทางตรวจเยี่ยมจุดตรวจ จุดสกัด ซึ่งประกอบด้วย จุดตรวจริมแม่น้ำปัตตานีทางเข้าเมืองยะลา, จุดตรวจบริเวณถนนสาย 15, จุดตรวจบริเวณบ้านพงยือไร, จุดตรวจวัดหลักห้า, จุดตรวจแยกมลายูบากกอก, จุดตรวจบริเวณหมู่บ้านเมืองทอง, จุดตรวจบริเวณถนนวิฑูรอุทิศ(ตลาดเก่า) และด่านลอยในเขตพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ทั้งขาเข้า และขาออกจากเขตเมืองยะลา เพื่อกำหนดการปรับแผน ในการวางกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยเขตเมืองยะลา ให้รัดกุมเข้มงวดมากยิ่งขึ้น โดยประสานกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง และภาคประชาชน เข้าร่วมในการดูแลเขตเมืองยะลา ทั้ง ชั้นนอก ชั้นใน ที่เป็นด่านตรวจหลักซึ่งจะมีการตรวจค้น รถยนต์ รถจักรยานยนต์ ต้องสงสัย รถเป้าหมายที่แจ้งเตือน รวมทั้ง ตรวจสอบบัตรประชาชนผู้ขับขี่ อย่างเข้มงวด

นอกจากนี้ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานที่เกิดเหตุการณ์ลอบวางระเบิดเมื่อวันที่ 14 - 16 พฤษภาคม 2558 ตามจุดต่าง ๆ ด้วย ทั้งนี้ได้ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ของร้านราชาเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 55 ถนนสิโรรส ภายในเขตเทศบาลนครยะลา เพื่อตรวจสอบและสอบถามสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ ได้มีการกำหนดเป้าหมายหลักในแผนรักษาความปลอดภัยเมืองยะลา ก็เพื่อป้องกันดูแลพื้นที่ไม่ให้เกิดเหตุ สร้างความพึงพอใจ และความเชื่อมั่นในด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net