Skip to main content
sharethis

19 พ.ค.2558 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะแสดงความรับผิดชอบทางการเมือง ด้วยการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค หากพรรคประชาธิปัตย์ไม่ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

ไทยรัฐออนไลน์ รายงานถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์กล่าวในการบรรยายที่มหาวิทยาลัยรังสิตว่า จะวางมือทางการเมืองหากแพ้เลือกตั้งครั้งหน้า โดยในวันนี้นายอภิสิทธิ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นเรื่องปกติของความรับผิดชอบของผู้นำองค์กร เขาเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์มา 10 ปี และหากลงเลือกตั้งพรรคไม่ประสบความสำเร็จ ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ โดยเปิดโอกาสให้คนอื่นเพื่อให้พรรคมีการเปลี่ยนแปลง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า หมายถึงจะออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและยุติการเป็น ส.ส.ใช่หรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า หากได้รับเลือกตั้งก็อาจจะเข้าไปทำหน้าที่เป็น ส.ส. และกล่าวว่า ตั้งใจให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคทางเลือกของประชาชนที่นำไปสู่การปฏิรูปประเทศ โดยระหว่างนี้ก็ต้องปฏิรูปภายในพรรคเพื่อให้ประชาชนมีความมั่นใจ และหากทำไม่สำเร็จก็ต้องแสดงความรับผิดชอบ


ที่มา ไทยรัฐออนไลน์
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net