Skip to main content
sharethis
 
5 มิ.ย. 2558 สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยออกแถลงการณ์ค้านนายกรัฐมนตรี “อยู่ต่อ” อย่าเดินรอยตาม “เสียสัตย์เพื่อชาติ” เดี๋ยวจบไม่สวย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
 
แถลงการณ์
สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย
ค้านนายกรัฐมนตรี “อยู่ต่อ” อย่าเดินรอยตาม “เสียสัตย์เพื่อชาติ” เดี๋ยวจบไม่สวย
 
ตามที่นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ทำเนียบรัฐบาลว่า “ถ้าทุกคนอยากให้ผมอยู่ ผมก็อยู่” โดยแสดงเจตนารมณ์ที่จะอยู่ในอำนาจที่ได้มาโดยไม่ชอบธรรมต่อไปอีก 2 ปีนั้น ถือว่าเป็นการตระบัดสัตย์โดยชัดแจ้ง เพราะก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2557 เคยให้สัมภาษณ์ชัดเจนว่า “ไม่อยู่ ไม่มีคำว่าถ้า” แต่เมื่อเวลาผ่านไปความหอมหวนแห่งอำนาจ กลับทำให้คนๆเดียวกันสามารถเปลี่ยนแนวความคิดเพียงแค่ระยะเวลาไม่นาน
 
ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีอย่าได้เหลิงไปกับกลุ่มพวกเชลียร์ต่าง ๆ ในแม่น้ำ 5 สายที่ชอบหยอดคำหวานอาบยาพิษ เพียงเพื่อให้ตนเองจะได้เกาะพ่วงอยู่ในอำนาจโดยไม่ชอบธรรม ไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตย และขัดต่อรัฐธรรมนูญต่อไปเท่านั้น ซึ่งการกระทำดังกล่าวย่อมไม่เป็นที่ยอมรับของสังคมโลก และอาจจะนำไปสู่การบั่นทองทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนของชาติได้
 
ประวัติศาสตร์ชาติไทยเพียง 20 กว่าปีที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีไม่ควรลืมเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ ที่ทำให้คนไทยต้องสูญเสียเลือดเนื้อและน้ำตามาแล้วกับกรณี “การเสียสัตย์เพื่อชาติ” เพราะหลงในคำเยินยอจนลืมหลักการของชายชาติทหาร และอย่าเพ้อไปว่าตลอดระยะเวลากว่า 1 ปีที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีและพวกจะบริหารราชการแผ่นดินจนประสบผลสำเร็จไม่ เพราะประชาชนคนที่ทุกข์ยาก คนที่ถูกรังแก คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมทั่วทั้งแผ่นดิน ข้าวยังยาก หมากยังแพง น้ำมันยังสูงกว่าตลาดโลก ต้นยางพาราของคนจนยังถูกไล่ตัดฟัน ยางพารา-ปาล์มยังถูก น้ำเน่าเสียที่ลำโดมอุบลฯ ภูเขาหัวโล้นเพราะปลูกข้าวโพดส่งให้นายทุนขุนศึกไม่แก้ไข ฯลฯ ปัญหาเหล่านี้คงไม่มีลิ่วล้อคอยชงให้รับรู้ จึงทำให้ท่านนายกรัฐมนตรีกล้าที่จะพูดว่า“ถ้าทุกคนอยากให้ผมอยู่ ผมก็อยู่” ซึ่งสมาคมฯขอเป็นคนหนึ่งที่คัดค้าน “ไม่ขอให้ท่านอยู่ต่อ” เพราะอยากให้ท่านนายกฯลงจากอำนาจ ลงจากหลังเสือ ตามโรดแมปอย่างสง่างามเท่านั้น
 
ประกาศมา ณ วันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ.2558
นายศรีสุวรรณ  จรรยา       
เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net