ผู้ว่าฯ แจงน้ำท่วมกทม.เป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนาน ชิ้ปัจจัยสำคัญคือภัยธรรมชาติ

หลังจากเมื่อช่วงเช้าวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา เกิดฝนตกหนักในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนสาย ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการแก้ปัญหาดังกล่าวจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 9 มิ.ย.58 เวลา 21.24 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจตัวเอง ชี้แจงชาวกรุงเทพฯ ต่อการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมว่า “ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานครเป็นปัญหาที่มีมาอย่างยาวนานครับ แม้กรุงเทพมหานครจะพัฒนาระบบระบายน้ำมาอย่างต่อเนื่องก็ตาม

แต่การพัฒนาของเมืองและการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้กรุงเทพมหานครยังคงเผชิญกับปัญหาภัยธรรมชาติ และเป็นสิ่งที่ทำให้กรุงเทพมหานครต้องเดินหน้าศึกษาและพัฒนาเชิงระบบด้วยองค์ความรู้ที่ทันสมัย ซึ่งเป็นสิ่งหนึ่งที่จะช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืนในอนาคต

ตรงนี้คือที่มาของการตอบรับการเข้าร่วมประชุมที่เมืองรอทเทอดัมในครั้งนี้ ตามคำเชิญอย่างเป็นทางการของ Ahmed Aboutaleb ( Mayor of Rotterdam ) เมื่อครั้งที่ Mayor of Rotterdam มาประชุมที่กรุงเทพมหานครและเราเป็นเจ้าภาพในการจัดการประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรปเมื่อวันที่ 10-12 มีนาคม 2558 ที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ผู้ว่าฯกทม. ได้เข้าร่วมประชุมที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ โดยระบุว่า พรุ่งนี้(10 มิ.ย.)บ่ายๆ จะถึงกรุงเทพมหานคร และจะเดินทางไปที่สำนักการระบายน้ำกรุงเทพมหานคร เวลา 16:00 น.

สำหรับ ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ นั้น ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.มาแล้ว 2 สมัย ตั้งแต่ 11 ม.ค.52

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท