‘ประยุทธ์’ ถามนักศึกษาที่ต้าน “ทำแล้วมันได้อะไรขึ้นมา” พ่อแม่เดือดร้อน-ประเทศชาติเสียหายไหม

วันที่ 25 มิ.ย.2558 ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึง กรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาที่หน้าสน.ปทุมวัน เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมาว่า

“ก็ช่างเขา ก็เคลื่อนไหวไป ถ้าผิดวันไหนก็วันนั้นนั่นแหละ อย่ายั่วกันไปกันมาเลย เพราะมันเป็นปัญหาโลกแตกอยู่แล้ว สื่อก็ถามผมทุกวัน ไอ้พวกนั้นก็สู้ทุกวัน ก็ซักวันหนึ่งละ ก็ขอร้องว่าที่อื่นอย่าไปร่วมมือ เพราะวันนี้ต้องรู้ว่าเรากำลังทำอะไรกันอยู่ ประเทศชาติอยู่ในห้วงเวลาอะไร วันนี้เรากำลังแก้ปัญหาอะไรกันบ้าง ไปดูซิว่าผมแก้อะไรอยู่ จะมาเรียกร้องเอาอะไรกันนักหนา ถามเขาซิ ทำเช่นนี้ ทำให้พ่อแม่เดือดร้อนหรือไม่ ต้องมีคดีความ ต้องถูกถอดออกจากการเป็นนักศึกษา แล้วอนาคตจะว่าอย่างไร ทำแล้วมันได้อะไรขึ้นมา ประเทศชาติเสียหายหรือเปล่า และที่มาบอกว่าผมควบคุมอำนาจ ผมไม่เคยบอกว่าผมทำถูก แต่ผมทำเพื่อให้เกิดความชัดเจนกับประเทศนี้ ทำเพื่อคนอื่น ทำเพื่อคนไทยที่เห็นด้วยและลำบากอีก 60 กว่าล้านคน แต่จะให้เห็นด้วยทุกคนมันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว จะให้คิดเหมือนผมมันคงไม่ได้ แต่อะไรที่ดีและเกิดประโยชน์ ก็ช่วยกันอธิบายความถูกต้องให้ทุกคนได้รับทราบบ้าง ไม่ใช่เอาเรื่องทางนี้ไปบอกทางนั้น แล้วเอาเรื่องทางนั้นมาบอกทางนี้ มันก็ตีกันทุกวันอยู่แบบนี้”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท