Skip to main content
sharethis

กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. ว่า สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (วิปรัฐบาล) ได้ให้ความเห็นชอบ พ.ร.บ.การกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นกฎหมายที่อยู่ในกรอบกฎหมายพัฒนาเศรษฐกิจดิจิตอล เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยเมื่อ ครม.เห็นชอบแล้วจะนำกฎหมายทั้ง 2 ฉบับส่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ต่อไป

"ได้ให้พิจารณาการเพิ่มโทษด้านความมั่นคงมากขึ้น โดยเฉพาะการใช้อินเทอร์เน็ตที่กระทบต่อความมั่นคงหรือกระทบต่อความสงบเรียบร้อย รวมถึงการเข้าถึงข้อความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ ซึ่งเราอยากให้กฎหมายตัวนี้บังคับใช้เร็วที่สุด เชื่อว่าจะออกมาทันกับสถานการณ์ในปัจจุบันแน่นอน” สุวพันธุ์ กล่าว 

 

ดูร่าง พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ฉบับล่าสุดที่ได้เคยเปิดเผยต่อสาธารณะได้ที่  http://ictlawcenter.etda.or.th/files/de_law/file/6/735efc5f7d49343e2df8731c2bcc6461.pdf
.

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net