Skip to main content
sharethis

เริ่มกิจกรรมเขียนจดหมายน้อยเพื่อให้กำลังใจนักเรียน-เยาวชน "ขบวนการประชาธิปไตยใหม่" 14 คน ที่ถูกฝากขังคดีฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. และ ม.116 โดยนักศึกษาผู้ริเริ่มกิจกรรมระบุว่าต้องการส่งกำลังใจให้เพื่อนที่ถูกจองจำ โดยที่ทุกคนสามารถร่วมกิจกรรมได้โดยไม่เสี่ยง และจะนำจดหมายน้อยไปอ่านให้เพื่อนฟังด้วย

ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันนี้ (28 มิ.ย.) ที่กำแพงประวัติศาสตร์ข้างศูนย์หนังสือมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) และนักศึกษาหลายกลุ่ม เริ่มกิจกรรมเขียนจดหมายน้อยเพื่อให้กำลังใจนักศึกษาและเยาวชนกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ 14 คน ซึ่งถูกฝากขังในเรือนจำ ตามข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ฉบับที่ 3/2558 และ ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116

โดยกลุ่มนักศึกษาที่จัดกิจกรรมได้นำกระดาษสีโปสเตอร์สีน้ำเงินหลายแผ่น มาติดกับกำแพงเหมือนเป็นกระดานขนาดใหญ่ เพื่อให้ผู้สนใจสามารถนำแผนกระดาษขนาดเล็ก หรือจดหมายน้อยเขียนข้อความถึงผู้ถูกจับกุมทั้ง 14 คน นอกจากนี้ผู้สนใจบางรายได้นำกระดาษขนาด A4 มาเขียนด้วยปากกาเมจิกด้วยเช่นกัน

กลุ่มนักศึกษาที่จัดกิจกรรมกล่าวว่า ต้องการส่งข้อความถึงเพื่อนที่อยู่ในเรือนจำ และกิจกรรมนี้ ประชาชนสามารถมีส่วนร่วมได้และไม่เสี่ยงต่อการถูกจับกุม โดยในอนาคตอาจนำข้อความเหล่านี้ไปแปะที่เรือนจำ และจะนำข้อความไปอ่านให้เพื่อนในเรือนจำฟัง

ขณะนี้ผู้ที่อยู่ในเรือนจำทั้ง 14 คนยังมีกำลังใจดี และมีประชาชนซื้อของฝากเข้าไปเยี่ยม ตัวแทนนักศึกษากล่าวด้วยว่า ผู้ที่อยู่ในเรือนจำกล่าวว่า การเข้าไปอยู่ในคุกเป็นการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์ และหวังว่าคนข้างนอกจะต่อสู้ร่วมกับคนข้างใน ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ทหารนอกเครื่องแบบสังเกตการณ์บริเวณที่จัดกิจกรรม

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net