จนท. จับกุม เจ้าของร้านชาสนิมทุน พร้อม 2 น.ศ. สงสัยเกี่ยวข้องกิจกรรมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยใหม่

เจ้าหน้าที่ทหารตำรวจทั้งในและ นอกเครื่องแบบ บุกค้นร้านชาสนิมทุน จ.เชียงใหม่ ไร้หมายค้น พร้อมคุมตัวเจ้าของร้าน และ 2 น.ศ. อ้างสงสัยเกี่ยวข้องกับ กิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยใหม่

29 มิ.ย. 2558 18.51 น. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ที่จังหวัดเชียงใหม่ นักศึกษา นักกิจกรรม 3 คน ถูกควบคุมตัว ที่ร้านชาสนิมทุน ไปยัง สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ทั้งในและ นอกเครื่องแบบ โดยเจ้าหน้าที่ ตั้งข้อสงสัยว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยใหม่ ที่ออกไปชูป้าย และอ่านจดหมายถึงเพื่อน 14 คน ซึ่งถูกฝากขังที่เรื่อนจำพิเศษกรุงเทพฯ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง) ทั้งนี้ ผู้ควบคุมตัวประกอบด้วย 1.นันทชาติ หนูศรีแก้ว 2.ศศิเทพ ชัยชม 3.พงษ์สวัสดิ์ ขันธะ

ที่มาภาพจาก ศศิเทพ ชัยชม ก่อนถูกควบคุมตัว

ขณะที่ เฟซบุ๊กแฟนเพจศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น.ได้มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจหลายสิบนายบุกเข้าไปตรวจค้นยังร้านน้ำชาสนิมทุน บริเวณใกล้วัดร่ำเปิง โดยไม่มีหมายค้น

ความคืบหน้าล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจสำนักข่าวประชาธรรม รายงานว่า เวลาประมาณ 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเสร็จสิ้นการสอบสวนและลงบันทึกประจำวัน โดยไม่ได้ตั้งข้อกล่าวหาอะไร หรือพบข้อความที่เข้าข่ายผิด ม.112 ตามที่มีกล่าวถึงกันก่อนหน้านี้ ขณะนี้อยู่รอการตัดสินใจจากทางทหารว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร

ทั้งนี้ ที่บริเวณ สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ มีนักศึกษาและประชาชนจำนวนหนึ่งที่ทราบข่าว เดินทางไปร่วมสังเกตการณ์ ติดตามความคืบหน้า หลายคนแสดงความแปลกใจที่เจ้าหน้าที่ความมั่นคงพยายามเชื่อมโยงกิจการของร้าน กับกิจกรรมทางการเมือง เนื่องจากโรงน้ำชาสนิมทุน เป็นร้านขายชาไทย ชาเขียว ชาพม่า ที่อาจมีการจัดกิจกรรมแสดงภาพถ่ายศิลปะ และพูดคุยเสวนาในสิ่งแวดล้อม แต่ก็ไม่ได้เป็นพื้นที่เคลื่อนไหวทางการเมืองเพื่อต่อต้านคสช.อย่างที่เจ้า หน้าที่พยายามเชื่อมโยง

เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ถูกควบคุมตัวทั้ง 3 คนได้รับการปล่อยตัวแล้ว โดยไม่มีการตั้งข้อกล่าวหา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท