เทคนิคการทำ ‘พระธาตุสีเลือด’ อย่างง่ายด้วย ‘แพมเพิส’

หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มีการเผยแพร่ภาพพระศีรษะแตกเลือดไหลออกมากลายเป็นผลึกคล้ายเกล็ดแก้ว โดย ‘Navaporn Srikaewnawan’ ผู้โพสต์ระบุว่า เรื่องเหลือเชื่อ เมื่อพระอาจารย์ชา ได้รับอุบัติเหตุทำให้ศีรษะแตกขณะทำงาน ในตอนแรกเหล่าลูกศิษย์ตกใจ ช่วยกันจะทำแผลแต่แล้วกลับต้องดีใจกันเพราะงานนี้ พระอาจารย์ศีรษะแตก แต่ลูกศิษย์ชอบใจ เพราะจะได้โลหิตท่าน เก็บไปบูชา นี่คือเรื่องมหัศจรรย์ที่เห็นกับตาตัวเอง”

จากนั้นมีการแชร์ภาพต่อทั้งในลักษณ์แสดงความศรัทธาและการวิพากษ์วิจารณ์ถึงสาเหตุเลือดกลายเป็นเกล็ดแก้วหรือหลายคนเรียกว่า ‘พระธาตุ’

โดยช่อง 8 ได้รายงานการทดลองทำพระธาตุสีเลือดดังกล่าวโดย รศ.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์สาขาเคมีและนิติวิทยาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ด้วยการใช้โพลีเมอร์ หรือปุ๋ย(ดิน)วิทยาศาสตร์ ไว้สำหรับโรยดินเพื่ออุ้มน้ำในช่วงหน้าแล้งมาผสมกับน้ำ หรือทาผิวหนังที่มีเหงื่อก็จะกลายเป็นเม็ดคล้ายพระธาตุสีเลือกดังกล่าว

นอกจากนี้โพลิเมอร์ดังกล่าวยังถูกนำไปใช้ในแพมเพิส ซึ่งถ้าฉีกก็จะพบสารดังกล่าว นอกจากนี้สารดูดความชื่ออย่างซิลิก้าที่พบทั่วไปในซองขนมลักษณะเป็นเม็ดกลมใส่มีหลากหลายสีสันและขนาดก็เป็นอีกหนึ่งวัตถุที่ รศ.วีรชัย ตั้งข้อสังเกตว่าคล้ายวัตถุที่อ้างเป็นพระธาตุอีกชนิดหนึ่งเช่นกัน ซึ่งเป็นข้อสันนิฐานเดียวกับ อ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์

ล่าสุด ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ ได้โพสต์เทคนิคการทำพระธาตุเลือดอย่างง่ายโดยใช้โพลีเมอร์จากแพมเพิสลงในเฟซบุ๊กแฟนเพจตัวเอง ด้วย

พระอาจารย์ชา ยันไม่ได้อวดอุตริ

ขณะที่เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ ได้รายงานด้วยไปสัมภาษณ์ พระภิกษุที่ถูกเรียกว่าพระอาจารย์ชา ซึ่งถูกระบุว่าเป็นพระที่อยู่ในภาพพระธานตุเลือด โดยพระอาจารย์ชา กล่าวว่า ตนชื่อพระอนานันท์ ญาณธนะโชติ อายุ 39 ปี บวชเป็นพระที่วัดแห่งนี้มาได้ 4 ปีเศษ ก่อนหน้าที่จะบวชพระ เคยบรรพชาเป็นสามเณรมาก่อนหลายครั้งที่วัดแห่งนี้เช่นกัน โดยเรียนหนังสือจบประถมศึกษาปีที่ 3 เป็นคนเกิดที่นี่

ส่วนภาพที่มีการโพสต์และแชร์กันทางอินเทอร์เน็ตนั้น ตนไม่ได้เป็นผู้นำไปโพสต์ แต่เป็นญาติโยมที่เลื่อมใสศรัทธานำไปเผยแพร่ ตนเคยห้ามไม่ให้กระทำการดังกล่าว ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาศีรษะของตนเคยแตก 2-3 ครั้ง แต่ละครั้ง มีเลือดไหลออกมา จากนั้นก็แห้งเป็นผลึก รวมถึงเหงื่อเมื่อแห้งบางครั้งก็กลายเป็นเกล็ด ญาติโยมหรือลูกศิษย์ที่เห็นได้ถ่ายภาพไว้ ในเรื่องนี้ตนยืนยันว่าเป็นความจริง แต่ไม่ได้ไปอวดอ้างหรืออวดอุตริ ตนมีความมุ่งมั่นที่จะศึกษาธรรมะ และนั่งสมาธิวิปัสสนาเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท