เด็กแว้นโพสต์ต่อต้าน ม.44 ทหารจ่อเรียกปรับทัศนคติ

กลุ่มวัยรุ่นผู้รักความเร็วศรีสะเกษท้าทายขัดขืนเชิงสัญลักษณ์ ตัดต่อสติกเกอร์ต่อต้านคัดค้าน รถแต่งซิ่ง-เด็กแว้น โพสต์แชร์ว่อนโซเชี่ยล ชี้มีทั้งระบายความรู้สึก หนักข้อถึงขั้นด่าทอ "รอง ผบ.กกล.รส.ศรีสะเกษ" จ่อเรียกปรับทัศนคติ
 
 
 
 
 
 
ที่มาภาพเว็บไซต์เดลินิวส์
 
เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าเมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2558 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ประกาศใช้มาตรา 44 ในการออกคำสั่งปรามเด็กแว้น โดยจะให้เอาผิดกับผู้ปกครองที่ปล่อยลูกหลานไปแข่งรถซิ่ง ต้องเจอโทษจำคุก 3 เดือน ปรับไม่เกิน 30,000 บาท ส่งผลให้มีผู้ที่เห็นด้วยกับไม่เห็นด้วยจำนวนมาก ซึ่งในส่วนของผู้ไม่เห็นด้วย ได้แสดงออกโดยการทำสติกเกอร์ และโพสต์ข้อความต่อว่า ด้วยถ้อยคำหยาบคายรุนแรง ก่อนจะแชร์ในสังคมออนไลน์อย่างแพร่หลาย 
 
โดยสติกเกอร์ที่มีการแชร์กัน สื่อถึงการต่อต้านคัดค้านเชิงสัญลักษณ์หลากหลายรูปแบบ เช่น โพสต์สติกเกอร์ข้อความว่า“ต่อต้าน ม.44 การออกกฏแบบเหมารวม แต่งซิ่งมันผิดตรงไหน” “คัดค้านการต่อต้าน รถซิ่งรถซิ่งไม่ใช่โจร” และ “ช่างทำรถมันก็อาชีพสุจริต จะอู่ไหน ทีมไหน สังกัดไหนทำในสิ่งที่รัก เพื่อเลี้ยงปากท้อง ออกกฎมาแบบนี้พวกเขาจะอยู่ยังไง ขอที่ยืนให้พวกเราบ้าง” ขณะที่บางเฟซฯ ใช้ถ้อยคำต่อว่าที่รุนแรงหยาบคาย
 
ด้าน พ.อ.วีรเทพ การุณรอบดุล รอง ผบ.กกล.รส.ศรีสะเกษ ได้ออกมาแจ้งเตือนนักเลงคีย์บอร์ดว่า การต่อต้านกฏหมายมีความผิดอยู่แล้ว ฉะนั้นควรวางตัวเป็นกลาง การแชร์อาจเกิดจากรู้เท่าไม่ถึงการณ์ รัฐบาลใช้ความพยายามอย่างมาก ในการทำความเข้าใจทุกๆ คน อยู่แล้ว อยากฝากถึงผู้ปกครองด้วยเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทาง คสช. ต้องการดูแลบ้านเมืองให้มีความสงบเรียบร้อย ซึ่งการออกกฎหมายนี้เพราะรัฐบาลมีความปราถนาดี และมีความจำเป็นที่ต้องดูแลเยาวชนของชาติไม่ให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น ซึ่งอาจมีความสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินตามมาได้ เพียงแต่ยังคงไม่มีความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวคนไทยทุกๆ คน โดยเฉพาะเยาวชนของชาติที่การแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ อาจต้องเรียกมาปรับทัศนคติ.
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท