Skip to main content
sharethis

เลื่อนสืบพยาน นปช. คดีก่อการร้าย ปี 53 กดดันรัฐบาล "อภิสิทธิ์" ยุบสภา เหตุ ‘จตุพร’ ติดคดีที่ศาลอื่น นัดใหม่ 20 ส.ค. นี้

6 ส.ค. 2558 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ห้องพิจารณา 704 ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลนัดสืบพยานโจทก์ คดีก่อการร้าย หมายเลขดำ อ.2542/53 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง วีระ มุสิกพงศ์ อดีตประธาน นปช. จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ณัฐวุฒิใสยเกื้อ อดีต รมช.พาณิชย์ นพ.เหวงโตจิราการ และก่อแก้ว พิกุลทอง อตีด ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กับพวกรวม24คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ร่วมกันมั่วสุมตั้งแต่10 คนขึ้นไป ทำให้ปรากฏต่อประชาชนด้วยวาจาเพื่อประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และร่วมกันชุมนุม ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน กรณีระหว่างวันที่28 ก.พ.2553 -20 พ.ค. 2553 กลุ่ม นปช. ชุมนุมกดดันรัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะให้ยุบสภา

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัดปรากฏว่า ทนายความของ จตุพร จำเลยที่2ได้แถลงต่อศาลว่า วันนี้จำเลยที่ 2 เดินทางไปฟังคำพิพากษาคดีอื่น ที่ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ไม่สามารถเดินทางมาศาลได้ในวันนี้ ขณะเดียวกันทนายความ จำเลยร่วมในคดีนี้อีกสองราย ก็ได้แถลงขอเลื่อนนัดออกไปด้วยเนื่องจากทั้งสองมีเหตุซึ่งไม่สามารถเดินทาง มาได้ ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า กรณีมีเหตุอันควรและอัยการโจทก์ไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้เลื่อนสืบพยานโจทก์ เป็นวันที่ 20 ส.ค. นี้ เวลา 09.00 น.“

 

 

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net