Soundtrack of Life : ‘เจเจ สเปรย์กระป๋อง’ แนวพังก์และเพลงนรกคนจน

Soundtrack of Life ตอนนี้ ‘ดีเจเดน’ รัชพงศ์ โอชาพงศ์ และ ‘ปลา’ มุทิตา เชื้อชั่ง พาผู้ชมมาพูดคุยกับ ‘เจเจ’ หรือ ณัฐพล เข็มเงิน นักดนตรีแนวพังก์วง ‘Drunk all day’

เจเจ ปรากฏเป็นกระแสในหน้าสื่อสาธารณะเมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมาหลังเขาถูกดำเนินคดีในข้อหาทำให้ทรัพย์ที่ใช้สาธารณประโยชน์เสียหายและความผิดตาม พ.ร.บ.ความสะอาดฯ รวมทั้งละเมิดอำนาจศาล จากการพ่นสีสัญลักษณ์อนาธิปไตย 2 จุดที่ป้ายศาลอาญา เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับเพื่อนของเขาที่ถูกเจ้าหน้าที่ทหารยิงเสียชีวิต และอยู่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลทหาร แต่ไม่ได้รับทราบความคืบหน้า (อ่านรายละเอียด)

โดยรายการ Soundtrack of Life ในตอนนี้นอกจากสัมภาษณ์ เจเจ ถึงที่มาของสัญลักษณ์อนาธิปไตยดังกล่าวแล้ว ยังได้พูดคุยถึงตัวตนของเจเจ งานดนตรีของเขา วงของเขา และเพลงที่เขาร้องอย่างเพลง นรกคนจน ที่พูดถึงปัญหาความอยุติธรรม การคอรัปชั่นและกระบวนการยุติธรรมในสังคม รวมทั้งแรงจูงใจที่เขาสนใจดนตรีแนวพังก์ โดยเฉพาะเพลงที่เขาชื่นชอบอย่างเพลง Bankrobber ของวง The Clash

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท