Skip to main content
sharethis

นาถพงศ์ อัมพรอร่ามเวทย์ หรือ 'หยง' ผู้ก่อตั้งเว็บประมูลด็อทคอม อันเป็นแหล่งข้อมูลและการซื้อขายไอเทมเกมสารพัดตั้งแต่ยุคแร็กนาร็อค จนกระทั่งต้องปิดบอร์ดแร็กนาร็อคเนื่องจากประเด็นลิขสิทธิ์ รวมไปถึงกำเนิดกระทู้ดักต่างๆ ได้เสียชีวิตแล้ว โดยมีพิธีศพที่วัดธาตุทอง ศาลา 7 13-16 ส.ค. และฌาปนกิจ 17 ส.ค. นี้

นาถพงศ์ อัมพรอร่ามเวทย์ หรือ หยง (ซ้าย) ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ประมูลด็อทคอม รับรางวัลเว็บไซต์อันดับ 7 ของประเทศไทย จากการจัดอันดับของ Truehits.net เมื่อ 8 มีนาคมปี 2550 (ที่มา: ประมูลด็อทคอม)

 

14 ส.ค. 2558 - เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่หน้าแรกของเว็บประมูล มีการแจ้งข่าวการเสียชีวิตของ นาถพงศ์ อัมพรอร่ามเวทย์ หรือ หยง หรือ "หยง ประมูล" หรือ "หยงสตาร์" ผู้ก่อตั้งเว็บประมูลด็อทคอม ซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ด้วยโรคลิ้นหัวใจชำรุดเฉียบพลัน และติดเชื้อในกระแสเลือดระหว่างการรักษาตัว

โดยวุฒิชัย อัมพรอร่ามเวทย์ พี่ชายของหยง ได้โพสต์แจ้งข่าวมรณกรรมและรายละเอียดการสวดพระอภิธรรมดังนี้

 

ประกาศ pramool.com

ด้วย นายนาถพงศ์ อัมพรอร่ามเวทย์​ (หยง)

ผู้ก่อตั้งและดูแลเว็บ pramool.com
ได้จากพวกเราไปแล้วอย่างกระทันหัน
ด้วยโรคลิ้นหัวใจชำรุดเฉียบพลัน
เนื่องจากการติดเชื้อในกระแสเลือด
เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทั้งนี้จะมีการสวดพระอภิธรรมศพ
ที่วัดธาตุทอง ศาลา 7 ตั้งแต่วันที่
13-16 สิงหาคม พ.ศ. 2558 เวลา 19:00น.

และวันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม
10:00 น. แสดงพระธรรมเทศนา
11:00 น. ถวายภัตตาหารเพล
14:00 น. ฌาปนกิจศพ

ขอพวกเราช่วยภาวนาให้ดวงวิญญาณ
ของหยงไปสู่สุขคติในภพภูมิที่ดี

ประกาศโดย วุฒิชัย อัมพรอร่ามเวทย์ (พี่ชาย)

ประกาศข่าวการเสียชีวิตของหยง และกำหนดสวดพระอภิธรรมและการฌาปนกิจในเว็บประมูลด็อทคอม

ทั้งนี้เว็บประมูล เป็นเว็บซื้อขายแลกเปลี่ยนสินค้าทางอินเตอร์เน็ตที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของไทย รวมทั้งเป็นเว็บบอร์ดสาธารณะ นอกจากนี้ยังมีชื่อเสียงเรื่องของผู้ใช้งานกลุ่มใหญ่ที่เป็นวัยรุ่นโพสต์เรื่องต่างๆ และเช่นเดียวกับเว็บบอร์ดหลุดโลก และพันทิพ เว็บไซต์ประมูลยังเป็นที่มาของการตั้ง "กระทู้ดักควาย" หรือ การตั้งชื่อหัวข้อกระทู้ที่มีความน่าสนใจ ชวนให้ผู้อ่านคลิกเข้าไปดู แต่เมื่อคลิกเข้าไปแล้วจะพบกับข้อความที่ไม่ตรงกับหัวข้อเรื่อง

นอกจากนี้เว็บบอร์ดของประมูล ยังมีหมวดหมู่ของหัวข้อสนทนาเรื่องเกมออนไลน์ และการ์ตูนประเภทต่างๆ โดยในช่วงปี 2549 เคยเป็นแหล่งปล่อยไอเทมขนาดใหญ่ของเกม Ragnarok รวมทั้งเซอร์เวอร์ จนกระทั่งในวันที่ 19 เดือนมีนาคมปี 2551 ผู้ดูแลเว็บประมูลตัดสินใจปิดเว็บบอร์ด Ragnarok เนืองจากมีปัญหาเรื่อง ที่มีผู้ใช้เว็บบอร์ดปล่อยข้อมูลเซิร์ฟเวอร์เล่นเกม Ragnarok ซึ่งไม่ได้เป็นเซิร์ฟเวอร์ของบริษัทผู้ให้บริการเกมลิขสิทธิ์

ทั้งนี้ในปี พ.ศ. 2549 และ 2550 เว็บไซต์ประมูลเคยติดเว็บไซต์อันดับ 7 จากการจัดอันดับและประเมินจำนวนผู้เข้าเว็บของ http://truehits.net/

นอกจากนี้ นาถพงศ์ หรือ หยง ยังเป็นบุคคลที่ถูกผู้ใช้อินเทอร์เน็ตนำไปทำเป็น อินเทอร์เน็ตมีม ล้อเลียนด้วย รวมทั้งถูกล้ออยู่ในเว็บไซต์ Uncyclopedia หรือ ไร้สาระนุกรม ภาคภาษาไทย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net