Skip to main content
sharethis

"เครือข่ายช่วยพม่า" และเยาวชนไทย-พม่า-อาเซียน จะจัดกิจกรรม "ตลาดน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วมพม่า" เพื่อระดมความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ Root Garden ทองหล่อ เสาร์นี้ - ขณะที่เยาวชนพม่าขอรับบริจาคและเตรียมรับมือระยะยาวหลังน้ำท่วม

โปสเตอร์งาน "ตลาดนัดน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วมพม่า" ซึ่งจะจัดงานที่ Root Garden ในวันที่ 15 ส.ค. นี้

หนึ่งในภาพจากโปสการ์ดทำมือชุด  "คิดถึงพม่า" เพื่อระดมทุนช่วยน้ำท่วมพม่า รวบรวมภาพการเดินทางของ Mekong Nomad เน้นที่ภาพวิถีชีวิตคนพม่า โดยในงาน "ตลาดนัดน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วมพม่า" จะมีการนำโปสการ์ดชุดดังกล่าวมาร่วมระดมความช่วยเหลือด้วย (ที่มา: เพจ Mekong Nomad และเพื่อน)

 

เปิดตลาดน้ำใจระดมความช่วยเหลือน้ำท่วมพม่าที่ Root Garden เสาร์นี้

14 ส.ค. 2558 - ในวันเสาร์นี้ (15 ส.ค.) เครือข่ายอาสาสมัครและเพื่อนเครือข่ายช่วยพม่า (Freinds and Volunteers for Myanmar Flood Relief Network) จะจัดกิจกรรม "ตลาดน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วมพม่า" (Myanmar Fair for Flood Relief) ที่ Root Garden ทองหล่อซอย 3 ข้างสถาบันปรีดี พนมยงค์ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึง 20.00 น.

โดยกิจกรรมตลอดทั้งวัน ประกอบด้วย กิจกรรมอาสากระเป๋าน้ำใจ กิจกรรมอาสาแต่งโอ่งน้ำใจ โดยกลุ่ม Volunteer for ASEAN และ มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม (มอส.) ซุ้มอาหารพม่า นิทรรศการภาพถ่ายคิดถึงพม่าและโปสการ์ดเพื่อระดมทุนสำหรับช่วยเหลือน้ำท่วม

บูทเสื้อระดมทุน Happy dolls-ตุ๊กตาน้ำใจ โดย Happy Dolls Project บูทผลิตภัณฑ์น้ำใจ ขายผลิตภัณฑ์ของพม่าและจากประเทศเพื่อนบ้าน กิจกรรมเปิดหมวก โดย นักศึกษาพม่าจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงและเอแบค

ส่วนเวทีภาควัฒนธรรมและการเสวนา จะเริ่มตั้งแต่เวลา 14.00 น. - 18.00 น. มีวงเสวนาเล่าสถานการณ์น้ำท่วมในพม่า บรรเลงเพลงโอโบ/เซลโล การแสดงจากเยาวชนกัมพูชา แฟชั่นชุดพื้นเมืองในพม่า เล่าเรื่องอาหารและดนตรีจากพม่า

 

เยาวชนพม่าขอรับความบริจาค และเตรียมรับมือระยะยาวหลังน้ำท่วม

ขณะเดียวกันเยาวชนจากพม่าที่อยู่ในประเทศไทยและพม่า ได้ประกาศระดมทุนความช่วยเหลือด่วนสำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพม่า รวมทั้งช่วยเหลือพื้นที่ โดยขอรับบริจาคเงินหรือสิ่งของ อุปกรณ์ เครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับผู้ประสบภัย โดยเปิดรับบริจาคตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม เพื่อนำเงินที่ได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากน้ำท่วมในเรื่องอาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และสิ่งจำเป็นต่างๆ พื้นฐาน โดยพื้นที่ซึ่งจะเข้าไปให้ความช่วยเหลือจะรวมถึงรัฐยะไข่ และภาคสะกายน์ ซึ่งเป็นพื้นที่วิกฤตจากน้ำท่วมด้วย

โดยทางกลุ่มซึ่งเขียนเป็นจดหมายข่าวขอความช่วยเหลือระบุด้วยว่า "จะทำการช่วยเหลือผู้ที่ยังติดอยู่ในพื้นที่อันตรายไปในพื้นที่ที่ปลอดภัยและดูแลพวกเขาในเบื้องต้นด้วยเงินสนับสนุนของเพื่อนๆ เพื่อให้ชีวิตของผู้ประสบภัยปลอดภัย เพื่อการตั้งหลักรับมือกับปัญหาระยะยาว ขอขอบคุณมากที่สุดสำหรับการดูและช่วยเหลือกัน ในขณะที่พวกเราอยู่ในความเดือดร้อนและจำเป็นจริงๆ"

ทั้งนี้สามารถบริจาคได้ที่บัญชี Spirit in Education Movement บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่ 024-270-1569 สำหรับการสิ่งของได้แก่ อาหารแห้ง เสื้อผ้า ยารักษาโรค สามารถส่งได้ที่ เลขที่ 666 ถ.เจริญนคร แขวงบางลำภูล่าง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ 10600 โดยติดต่อผู้ประสาน Sai Won Latt หมายเลขโทรศัพท์ 092-3856962 email: harkkhur@gmail.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net