Skip to main content
sharethis

 

19 ส.ค. 2558 หลังจากที่ รังสิมันต์ โรม หรือ "โรม" สมาชิกกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย (LLTD) ถูกนำภาพไปเปรียบเทียบโยงกับภาพผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิดบริเวณราชประสงค์ที่ปรากฏอยู่ในกล้องวงจรปิด จนเตรียมรวบรวมข้อมูลหลักฐาน และพิจารณาดิเนินคดีต่อไปนั้น (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม : ‘โรม LLTD’ เผยอาจฟ้องคดีมโนโซเชียลโยงภาพ ‘ผู้ต้องสงสัยระเบิดราชประสงค์’ )

 

 

คลิปกล้องวงจรปิดยืนยันว่าวันที่ 17 สิงหา เวลาประมาณ 18.39 ผมอยู่ที่หอสมุดป๋วย อึ้งภากรณ์ ธรรมศาสตร์ รังสิต นะครับผมคงไม่สามารถวาปไปวางระเบิดแถวไหนได้นะครับการพยายามโยงผมเข้ากับเหตุการณ์วางระเบิดเป็นเพียงการดิสเครดิต และทำให้ผมเป็นตัวร้ายทางการเมืองเพื่อที่จะสามารถสร้างความชอบธรรมในการใช้ความรุนแรงกับผมได้ในอนาคตผมคิดว่าสังคมไทยแทนที่จะช่วงชิงเอาความตายของผู้บริสุทธิ์มาทำลายอีกฝั่ง ควรตั้งคำถามถึงประสิทธิภาพของหน่วยงานความมั่นคงที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนอยู่ตลอดเวลาแต่ทั้งนี้ผมขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อหาคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการกฎหมายให้ได้ไวๆนะครับ

Posted by Rangsiman Rome on 19 สิงหาคม 2015

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.39 น. โรม ได้โพสต์ภาพวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เพื่อยืนยันว่าช่วงเวลาใกล้เคียงกับเหตุระเบิดที่บริเวณสีแยก ราชประสงค์ (กรุงเทพฯ) ดังกล่าว เขาอยู่ที่หอสมุดป๋วย อึ้งภากรณ์ ธรรมศาสตร์ รังสิต พร้อมระบุว่าคงไม่สามารถวาปไปวางระเบิดแถวไหนได้

“การพยายามโยงผมเข้ากับเหตุการณ์วางระเบิดเป็นเพียงการดิสเครดิต และทำให้ผมเป็นตัวร้ายทางการเมืองเพื่อที่จะสามารถสร้างความชอบธรรมในการใช้ความรุนแรงกับผมได้ในอนาคต ผมคิดว่าสังคมไทยแทนที่จะช่วงชิงเอาความตายของผู้บริสุทธิ์มาทำลายอีกฝั่ง ควรตั้งคำถามถึงประสิทธิภาพของหน่วยงานความมั่นคงที่กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนอยู่ตลอดเวลา” โรม กล่าว

อย่างไรก็ตาม โรม ยังได้ให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่เพื่อหาคนร้ายมาลงโทษตามกระบวนการกฎหมายโดยเร็วด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net