Skip to main content
sharethis

20 สิงหาคม 2558 เวลา 11.00 น. นายพิจิตร บุญสารี น้องชายของ นายพงศ์ภพ บุญสารี  ได้แจ้งว่าได้มีเจ้าหน้าที่ทหารจาก กอ.รมน.ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่าสิบคนได้เข้าควบคุมตัว ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'วิชเวช พรพรหมรักษา'  หรือ นายพงศ์ภพ บุญสารี ชายวัย 36 ปี อาชีพพนักงานรัฐวิสาหกิจ ที่บ้านพักย่านอำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา   โดยได้นำตัววิชเวช  และเพื่อนไปควบคุมตัวไว้ที่สภอ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา 

เวลา 17.00 น. ทางเจ้าหน้าที่ยังควบคุมตัว ชายทั้งสองอยู่โดยที่ยังไม่อนุญาตให้ญาติที่ติดตามมาได้เข้าพบและผู้ถูกควบคุมตัวทั้งสองคนยังไม่ได้พบกับทนายความ

น้องชายของวิชเวช หรือ พงศ์ภพ บุญสารี ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า วิชเวช จบการศึกษาพาณิชการในระดับ ปวส.และเคยเรียปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ร่วมกับเพื่อนที่ถูกควบคุมตัวอีกคนหนึ่ง วิชเวช เป็นคนงานสัญญาจ้างในรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่งมีรายได้เดือนละหกถึงเจ็ดพันบาท วิชเวช เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ชอบทรงเจ้า ศรัทธาในท้าวเวชสุวรรณ

ล่าสุดเมื่อ 17.30 น. วิชเวชและเพื่อนได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อยโดยที่ยังไม่แจ้งข้อหา

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net