Skip to main content
sharethis
เว็บไซต์ข่าวสดรายงานว่าเมื่อ เวลา 16.00 น. วันที่ 20 ส.ค. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.ไพโรจน์ โรจนขจร ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ปานกลิ่นพุฒ สว.กก.2 บก.ป. แถลงจับกุมนายกิตติภพ สิทธิราช อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/342 ถ.ริมคลองบางค้อ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กทม. และนายวิเศษ พุทธษา อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44/203 ซ.บางกระดี่ 35/1 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกำแพงเพชร ข้อหาหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันปลอมแปลงและใช้เอกสารราชการปลอม และไม่มีสิทธิที่จะสวมเครื่องแบบหรือเครื่องประดับเครื่องหมายของเจ้า พนักงาน
 
พ.ต.อ.ไพโรจน์เปิดเผยว่าผู้ต้องหาได้ร่วมกับนางอัษฏาภรณ์ สิทธิราช อายุ 45 ปี ซึ่งถูกจับกุมตัวดำเนินคดีไปแล้ว และผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีก 1 ราย เข้าไปตีสนิทกับเจ้าอาวาสวัดป่าไทรงาม อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร อ้างตัวว่ามีอิสริยศักดิ์เป็นหม่อมหลวง ทำงานอยู่ในสำนักพระราชวัง สามารถทูลเชิญพระบรมวงศานุวงศ์ มาร่วมหรือเป็นประธานพิธีต่างๆของวัดได้ แต่ต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1 แสนบาท โดยนางอัษฏาภรณ์ที่ถูกจับไปก่อน หน้านี้ ได้นำหนังสือของสำนักราชเลขาธิการ พระบรมมหาราชวัง มาชี้แจงรายละเอียด เกี่ยวกับค่าดำเนินการต่างๆ มาให้กับวัดดู เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ
 
พ.ต.อ.ไพโรจน์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้กลุ่มผู้ต้องหายังได้แสดงตัวเป็นตัวแทนรับบริจาคเงินสมทบทุนสร้าง พระอุโบสถ ทำให้มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และประชาชนในพื้นที่หลงเชื่อ ร่วมบริจาคเงินให้ด้วยเป็นจำนวนเงินกว่า 1 ล้านบาท จนมารู้ภายหลังว่าถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี จนกระทั่งทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาหนีเข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ใน กทม. จึงเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว
 
เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหายังคง ให้การปฏิเสธ อ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็น จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนของ สภ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net