คสช. แถลงเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ

 
 
21 ส.ค. 2558 สำนักข่าวไทยรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. แถลงสถานการณ์ในภาพรวมอยู่ในความเรียบร้อย สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณแยกราชประสงค์ หลายหน่วยงานประเมินว่าเป็นการกระทำที่มุ่งให้เกิดผลกระทบอย่างกว้างขวางต่อเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว รวมทั้งภาพลักษณ์ของประเทศ
 
การปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ ปัจจุบันได้เพิ่มจำนวนและความถี่ในการปฏิบัติของตำรวจสายตรวจ ตำรวจท่องเที่ยวทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของแต่ละสถานที่ให้เพิ่มระดับในการดูแลความปลอดภัย
 
สำหรับด้านการสอบสวนคดี สำนักงานตำรวจแห่งชาติรายงานว่า มีผลการสอบสวนคดีคืบหน้ามาโดยลำดับ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อรูปคดี
 
ส่วนการช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่เสียชีวิต นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เพื่อช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิต และค่ารักษาพยาบาลส่วนที่ไม่สามารถเบิกได้ เพิ่มเติมจากที่จะได้รับจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ในส่วนของผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มีผู้ที่อาการดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลเพิ่มเติมอีก 4 ราย คงเหลือรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่าง ๆ จำนวน 63 ราย
 
ทั้งนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติขอแจ้งให้ทราบว่า นอกเหนือจากการสืบสวนคดีแล้ว ตำรวจกำลังดำเนินการติดตามจับกุมผู้ที่เผยแพร่ข้อมูลทางสื่อสังคมออนไลน์ในลักษณะผิดกฎหมาย จนทำให้สังคมเกิดความสับสนหรือตื่นตระหนก
 
สำหรับประชาชนที่พบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือเห็นว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดเหตุ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่สายตรวจหรือจุดตรวจทั้งทหารและตำรวจในบริเวณที่ใกล้ที่สุดได้ทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท