Skip to main content
sharethis

แฟนเพจพลเมืองเสมอกันแจ้งยอดเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือครอบครัวของแม่ลูกสองผู้ถูกตัดสินจำคุก 28 คดีจาก ม.112 โดยมีผู้ร่วมบริจาคยอดตั้งแต่ 200 จนถึง 10,000 แยกใช้หนี้หลังถูกดำเนินคดีสามหมื่นเศษ ที่เหลือฝากธนาคารเป็นกองทุนการศึกษาให้กับลูกเล็กทั้งสอง

 

หลังประกาศรับบริจาคช่วยเหลือ บริจาคทุนสนับสนุนครอบครัวของ "ศศิวิมล" แม่ลูกสองวัย 29 ปีผู้ถูกตัดสินลงโทษคดี 112 เป็นเวลาถึง 28 ปี จากการโพสต์เฟซบุ๊กจำนวน 7 ข้อความ โดยประกาศทางแฟนเพจเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2558 จนมาถึงวันที่ 21 สิงหาคม แฟนเพจพลเมืองเสมอกันได้แจ้งว่า นับจากวันที่ประกาศมาจนถึงวันที่ 18 สิงหาคม นางสุชิน กองบุญ มารดาของศศิวิมล ผู้เป็นยายของเด็กหญิงสองคนอายุ10 ขวบและ 7 ขวบ ได้ดำเนินการเปิดบัญชีเงินฝากประจำใหม่ โดยเบื้องต้นโอนเงินจำนวน 70,000 บาทที่ได้จากการบริจาคเข้าบัญชี ที่ใช้สำหรับเป็นทุนการศึกษาของบุตรสาวทั้งสองคนของศศิวิมลโดยเฉพาะ ส่วนเงินบริจาคที่เหลือจะใช้ในการชำระหนี้สินของครอบครัวหลังจากลูกสาวถูกดำเนินคดี และใช้ส่งเป็นค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนของลูกสาวในเรือนจำต่อไป

พลเมืองเสมอกันยังได้รณรงค์ให้มีการบริจาคเงินเพิ่มเติม ไปที่บัญชีของนางสุชิน กองบุญ ผู้เป็นแม่ของ ศศิวิมล และเป็นยายของเด็กหญิงทั้งสองคนได้ที่
 

นางสุชิน กองบุญ

ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนช้างคลาน
บัญชีเลขที่ 533-0-08020-7

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net