รับน้องสร้างเสียว(ไม่ใช่เพจ) แชร์ว่อนคลิปเต้น ‘กล้วยทับ’ ส่องคอมเม้นต์วิจารณ์-คำชี้แจง

2 ก.ย. 2558 เวลา 2.40 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘รับน้องสร้างสรรค์’ โพสต์วิดีโอคลิปการเต้น ‘กล้วยทับ’ ที่มีลักษณะการท่าคล้ายการมีเพศสัมพันธ์ พร้อมระบุว่าเป็นมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา 

 

 

กล้วยทับ Ver.ฟินนนน

กล้วยทับ กล้วยทับ กล้วยทับ กล้วยทับอะ-หร๊อยยย อะ-หร่อยยยยยยย#งานเด้า #เด้าหมู่ #แซ่บลืม #รับน้องฟิล์ม #ตุ๊ดสวนนัน#ยนน #รับน้องสร้างสรรค์ #ไหมละมึงง

Posted by รับน้องสร้างสรรค์ on 1 กันยายน 2015

โดยมีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ รวมทั้งฝั่งที่ชี้แจงว่าบุคคลในคลิปที่ดูคล้ายผู้หญิงนั้นไม่ใช่ผู้หญิงแต่เป็น ‘ตุ๊ด’ อย่างไรก็ตามก็ตามมีผู้แสดงความเห็น(Laning Uma)ว่าต่อให้เป็นตุ๊ดก็ไม่เหมาะสมอยู่ดี

ขณะที่บางความเห็น อย่าง ‘Sharis M Bk’ กล่าวว่า แม้จะชื่นชอบกิจกรรมรับน้อง แต่ก็ได้รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น

สมภพ บัวแตง ตั้งคำถามท้ายคลิปดังกล่าวด้วยว่า 1.เป็นสาวประเภท2 แล้วทำอะไรก้อได้ ไม่น่าเกลียดหรอ  2.มหาวิทยาลัยทราบหรือไม่ ว่ามีการรับน้องด้วยท่าเต้นแบบนี้ และ 3. การเต้นแบบนี้มันสร้างสรรค์ยังไง ทำให้การเรียนดีขึ้นได้อย่างไร เป็นต้น  

อย่างไรก็ตามมีผู้เข้าไปโพสต์ตั้งคำถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพจ ‘มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา’ โดย Nisachon Naka โพสต์เมื่อเวลา 7.28 น.ที่ผ่านมา ว่า ตอนนี้มีการเผยแพร่คลิปรับน้องของมหาวิทยาลัยทั่วโซเชียลและเป็นการกระทำที่เสื่อมเสียชื่อเสียงมหาวิทยาลัยมาก รบกวนตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย อย่างไรก็ตามยังไม่มีคำชี้แจงออกมา

ขณะที่เฟซบุ๊กแฟนเพจดังอย่าง ‘Drama-addict’ ได้นำคำชี้แจงจากนักศึกษามหาวิทยาลัยดังกล่าวใช้ชื่อว่า ‘Pajaree Sinthunawa’ โดยระบุว่าเป็นตัวแทนคนทำกิจกรรมรับน้องภาคปกติเข้าไปตอบในกลุ่ม ‘ตราด’ มาเผยแพร่ ซึ่งนักศึกษาคนดังกล่าวระบุว่า คนที่ปรากฏในคลิปเป็นตุ๊ด ยืนยันว่าหากเป็นผู้หญิงกับผู้ชายจะไม่ให้เล่นกันแบบนี้อยู่แล้ว รวมทั้งชี้แจงด้วยว่าทางคนจัดกิจกรรมเองก็รู้สึกผิด คนอื่นมองคือไม่เหมาะสม และขอโทษแทนที่ทำให้เกิดภาพแบบนี้ พร้อมยืนยันด้วยว่าต่อไปจะพยายามไม่ให้มีแบบนี้เกิดขึ้นอีก ขอโทษแทนภาคพิเศษ จากคนทำรับน้องตัวแทนภาคปกติ

 

 

ความเห็นจากนักศึกษา ม สวนสุนันทา คนนึงhttps://www.facebook.com/groups/MuangTrat/permalink/788667884565190/

Posted by Drama-addict on 1 กันยายน 2015

นอกจากนี้เพจ ‘ANTI SOTUS’ โพสต์วิจารณ์คลิปที่เกิดขึ้นด้วยว่า “สันทนาการ เพลงกล้วยทับ เต้นแบบนี้กันทั้งนั้นแทบทุกมหาลัยที่ใช้เพลงนี้อาจแปลกไปตรงที่ลามกมากหรือน้อย การรับน้องที่ไม่สร้างสรรค์จึงไม่ใช่แค่การรับน้องรุนแรงอย่างเดียง หลายต่อหลายครั้งสันทนาการก็ซ่อนความเป็นอำนาจนิยม รวมถึงการล้างสมองและวิธีการที่ไร้สติปัญญาแบบนี้”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อเวลา 14.48 น. เฟซบุ๊กแฟนเพจ ‘SunandhaPost’ เผยแพร่แถลงการณ์อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา รศ.ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย กรณีการเผยแพร่คลิปภาพกิจกรรมนักศึกษาไม่เหมาะสม โดยแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และระบุด้วยว่ามหาวิทยาลัยได้ทำการสอบสวนและหาข้อเท็จจริงพร้อมเพิ่มมาตรการดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวอีก

 

 

แถลงการณ์อธิการบดีฯ กรณีการเผยแพร่คลิปภาพกิจกรรมนักศึกษาไม่เหมาะสม

Posted by SunandhaPost on 2 กันยายน 2015

 

นอกจากนี้วิดีโอคลิปในเพจรับน้องสร้างสรรค์และตัวเพจขณะนี้ไม่สามารถเข้าถึงได้ อย่างไรก็ตามคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ต่อไปในวงกว้าง มีเพจอย่าง คลิปดังเฟสบุ๊ค ที่ยังสามารถเข้าถึงได้อยู่ขณะนี้

 

 

สิ่งที่เกิดกับประเทศไทย รับน้องสร้างสรรค์ ที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ----------------------------------------------------เครดิต@#นี้หรอว่าที่บัณฑิต กีฬา คาสิโน เกมส์ ไก่ชน http://goo.gl/evFGk9 สมัครง่ายๆ เงินน้อยเงินมากก้เล่นได้ไม่มีขั้นต่ำในการฝากการันตีความมันส์ สนุกทั้งวันทั้งคืนเล่นได้ถอนเลย แถมฟรี...โบนัสทุกยอดฝากสูงสุด30%.. มั่นคงฝาก-ถอน ปลอดภัยบริการ24ชม. Line ID:SBOCEO099-146-1800,099-146-1900

Posted by คลิปดังเฟสบุ๊ค on 1 กันยายน 2015

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท