Skip to main content
sharethis

อดีตสปช. ล่องเรือเจ้าพระยาเลี้ยงอำลาตำแหน่ง ไร้เงา ‘บวรศักดิ์-ถวิลวดี-คำนูณ-มีชัย-บัณฑูร’ ร่วมงาน ด้าน ‘สิระ’ หอบ 1.7 ล้านคืน แต่ไม่มีระเบียบการรับ

7 ก.ย. 2558 เมื่อเวลา 11.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ชั้นล่าง อาคารรัฐสภา 1 สิระ เจนจาคะ อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ ด้านสังคม แถลงว่า ตนจะนำเงิน 1.7 ล้านบาท มาคืนสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แต่เมื่อได้ไปประสานแล้วได้รับแจ้งว่าทางสำนักงานฯ ไม่มีระเบียบการรับเงินประจำตำแหน่งคืน ดังนั้นตนจะนำเงินไปบริจาคเพื่อการกุศลให้กับมูลนิธิและวัดต่าง ๆ โดยให้แสดงความจำนงไปที่ บริษัทบ้านทรงไทยแจ้งวัฒนะ จำกัด แล้วตนจะพิจารณาให้โดยเร็วที่สุด ซึ่งหากขอไปเพื่อการดำเนินการทางการเมืองจะไม่ได้รับการพิจารณา

สิระ เจนจาคะ ภาพจากสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร 

ขณะที่ จเร พันธุ์เปรื่อง เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ตอบข้อซักถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับการคืนเงิน 1.7 ล้านบาท ดังกล่าว  ว่า ระเบียบการคืนเงินประจำตำแหน่งนั้นไม่มีหากอดีตสมาชิกฯ ยังคงยืนยันที่จะคืนเงินดังกล่าวทางสำนักงานฯ จะนำส่งกระทรวงการคลังให้ตกเป็นเงินของแผ่นดิน แต่ สิระ ต้องการบริจาคเพื่อการกุศล จึงรับไปดำเนินการเอง ส่วนเรื่องเครื่องราชอิสริยาภรณ์นั้นทางสำนักงานฯ ได้ดำเนินการขอให้แล้ว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับระเบียบของสำนักนายกรัฐมนตรีว่าจะให้หรือไม่สำหรับเรื่องกองทุนอดีตสมาชิกรัฐสภานั้น สมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติไม่สามารถรับเงินจากกองทุนนี้ได้เนื่องจากผู้ที่เป็นสมาชิกกองทุน คือ อดีตสมาชิกรัฐสภา เท่านั้น

ล่องเรือเจ้าพระยาเลี้ยงอำลาตำแหน่ง ไร้เงา ‘บวรศักดิ์’ ร่วม

วันเดียวกัน ที่โรงแรมริเวอร์ซิตี้ ถ.เจริญกรุง อดีตสมาชิกสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จัดเลี้ยงอำลาตำแหน่งภายหลังสิ้นสภาพ โดยมีทั้งฝ่ายที่รับร่างรัฐธรรมนูญและฝ่ายที่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ทยอยเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเย็นอย่างคึกคัก ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมแต่งกายด้วยชุดลำลอง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความชื่นมื่น โดยบรรยากาศก่อนขึ้นเรือมีการร้องเพลงในห้องรับรองกันอย่างสนุกสนาน ก่อนที่จะลงเรือรับประทานอาหารเย็นล่องแม่น้ำเจ้าพระยาในเวลา 18.00 น.

ทั้งนี้อดีตสมาชิกสปช.ที่เดินทางมาร่วมงาน อาทิ เทียนฉาย กีระนันทน์ อดีตประธานสปช. ทัศนา บุญทอง อดีตรองประธานสปช.คนที่ 2 อลงกรณ์ พลบุตร ประสาร มฤคพิทักษ์ ดิเรก ถึงฝั่ง ในส่วนกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ อาทิ พล.ท.นาวิน ดำริกาญจน์ พล.ท.นคร สุขประเสริฐ ประชา เตรัตน์ พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช นพ.ชูชัย ศุภวงศ์

 

 

อดีตสปช. คึกคัก!ล่องเรือเจ้าพระยาเลี้ยงอำลาตำแหน่ง ไร้เงา "บวรศักดิ์" ร่วมงานอ่านข่าว http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=1441634922

Posted by khaosod on 7 กันยายน 2015

 

อย่างไรก็ตาม ในงานเลี้ยงอำลาดังกล่าวสมาชิกที่เป็นคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ อาทิ บวรศักดิ์ อุวรรณโณ อดีตประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ถวิลวดี บุรีกุล คำนูณ สิทธิสมาน มีชัย วีระไวทยะ และบัณฑูร เศรษฐศิโรจน์ ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานด้วย

 

เรียบเรียงจาก : สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และ ข่าวสดออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net