ผู้พันเบิร์ด-สินจัย รับบทซีรีส์ชีวิต พล.อ.ร่มเกล้า-ภรรยา

หลังจากวันนี้(8 ก.ย.58) เมื่อเวลา 7.00 น. ผู้ใช้เฟชบุ๊ก ‘ปิยะนุช นาคคง’ โพสต์ภาพพร้อมข้อความในลักษณะสาธารณะ ระบุว่า ตอนนี้มีคนสร้างหนังให้ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.21 รอ.)  กับภรรยา (นิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม) แล้ว โดย พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด แสดงเป็น พล.อ.ร่มเกล้า และนก สินจัย เปล่งพานิช  มาเล่นเป็นณิชา กำกับและเขียนบทโดยคุณภีมพ์กมล ประเสริฐวงศ์

 

นก สินจัย ให้สัมภาษณ์กับ "มติชน" ว่าตนเองนั้นกำลังถ่ายทำละครซีรีส์ตอน "ปาฏิหาริย์..รักไม่มีวันตาย" ซึ่งเป็นโครงการของเจเอสแอล ที่จะทำเป็นซีรีส์

ส่วนของบทบาทที่ได้รับตนนั้น ก็เป็นตอนหนึ่งในซีรีส์ รับบทเป็นคุณนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ภรรยาของ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ซึ่งนำแสดงโดยผู้พันเบิร์ด เรื่องราวส่วนหนึ่งนั้นได้แรงบันดาลใจจากบุคคลทั้งสอง แต่หยิบเพียงช่วงหนึ่งของชีวิตมาผสมกับเรื่องราวที่เพิ่มเติมเข้าไป ไม่ใช่การถ่ายทอดชีวประวัติ แต่จะเป็นเหตุการณ์สมมติว่า หากมีปาฏิหาริย์ที่ทำให้คุณนิชา สามารถพบ พล.อ.ร่มเกล้า ได้อีกครั้ง จะทำอย่างไร ซึ่งเมื่อได้รับการติดต่อจากบริษัทเจเอสแอลก็ตัดสินใจรับทันที เพราะมองว่าเป็นโครงการที่ดี ที่จะช่วยสร้างกำลังใจและความหวังให้กับคนได้

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างถ่ายทำและไม่แน่ใจว่ากำหนดออกอากาศเมื่อไร

ที่มาภาพ instagram ของ นก สินจัย noksinjai

สำหรับ พล.อ.ร่มเกล้า หรือ พ.อ.ร่มเกล้า ยศก่อนเสียชีวิต เขาได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากการเข้าสลายการชุมนุมหรือการขอคืนพื้นที่การชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) บริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา ถนนดินสอ ช่วงค่ำวันที่ 10 เม.ย. 2553 โดยในเหตุการณ์นั้นมีประชาชนผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก

 

จุดและบริเวณที่ พล.อ.ร่มเกล้า เสียชีวิตนั้น จรูญ ฉายแม้น และสยาม วัฒนนุกูล 2 ผู้ชุมนุม นปช. เสียชีวิต และเมื่อวันที่ 30 ก.ย. 56 ศาลสั่งในคดีไต่ส่วนการตายทั้ง 2 ว่า "วิถีกระสุนปืนยิงมาจากฝ่ายเจ้าพนักงานที่ถอยร่นจากแนวป้องกันบริเวณหน้าโรงเรียนสตรีวิทยาไปที่บริเวณซอยข้างวัดบวรนิเวศใกล้แยกสะพานวันชาติ โดยยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ลงมือกระทำ" (อ่านรายละเอียดคำสั่ง)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท