Skip to main content
sharethis

หลังจาก นก สินจัย เปล่งพานิช  นักแสดง ออกมาเปิดเผยว่า ได้รับบท เป็น นิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม ใน ละครซีรีส์ตอน "ปาฏิหาริย์..รักไม่มีวันตาย" ร่วมกับ พ.อ.วันชนะ สวัสดี หรือ ผู้พันเบิร์ด แสดงเป็น พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ร.21 รอ.) (อ่านรายละเอียด)

ล่าสุดวันนี้(9 ก.ย.58) นิชา โพสต์ความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Nicha Hiranburana Thuvatham’ ถึงกรณีดังกล่าวในลักษณะสาธารณะ เพื่อของคุณ นก สินจัย และผู้พันเบิร์ด ที่ทั้งสองท่านที่กรุณาให้เกียรติมารับบทดังกล่าว ด้วยความรัก พร้อมชื่นชมทั้งสองอย่างที่สุดทั้งบทบาทการแสดงและชีวิตจริง

โดย นิชา ระบุด้วยว่าทราบจากผู้เขียนบทละครว่ามีแรงบันดาลใจจากภาพถ่ายคู่ของเราสองคน จึงได้นำไปเขียนเป็นโครงเรื่องบทละครสั้นแสดงถึงปาฏิหาริย์ของความรัก เป็นละครความรัก 2 ตอนจบเผยแพร่ทางโทรทัศน์ ไม่ใช่หนังประวัติพี่ร่มเกล้าแต่อย่างใด ไม่มีเหตุการณ์การเมืองใดๆ ทั้งสิ้น เป็นเรื่องจินตนาการแต่งขึ้นใหม่ที่อยากให้นางเอกได้มีโอกาสพบกับพระเอกที่ตายไปเท่านั้นเอง ไม่ได้ใช้ชื่อร่มเกล้า-นิชาในละครด้วย จุดประสงค์ของผู้จัดเน้นเรื่องความรักไม่มีวันตาย เพื่อให้คนเห็นคุณค่าของความรัก ด้วยความที่เราก็เป็นพวกศรัทธาในความรัก จึงยินดีที่ละครจะช่วยให้คนในโลกนี้เห็นคุณค่าของความรัก ไม่ว่าจะรักคน รักชาติ รักแผ่นดิน และละครก็คือละคร ชีวิตจริงนั้นยิ่งกว่าละคร หากดูหนังดูละครแล้วสามารถย้อนมาดูตนเอง ก็จะได้เห็นคุณค่าของคนรักที่ยังมีลมหายใจอยู่ข้างกายคุณ และก็คิดถึงหัวใจคนอื่นว่าทุกคนล้วนมีคนที่รักเหมือนกับเรา พี่ร่มเกล้าเคยบอกไว้ว่า "ถ้าโลกเราเต็มไปด้วยความรักก็คงจะดี....." สำหรับประวัติชีวิตพี่ร่มเกล้า คงเขียนตอนจบไม่ได้หรอกค่ะ ตราบใดยังไม่รู้ว่าเขาตายเพราะเหตุใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net