สิงคโปร์เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง-รัฐบาลนำ 83 ที่นั่ง ฝ่ายค้านนำ 6 ที่นั่ง

เริ่มนับคะแนนหลังปิดหีบเลือกตั้งสิงคโปร์ โดยมีการประกาศผลนับคะแนนแบบสุ่ม 29 เขต ฝ่ายรัฐบาล พรรคกิจประชาชน PAP นำ 27 เขต มีแนวโน้มได้ ส.ส. 83 ที่นั่ง ส่วนฝ่ายค้าน พรรคแรงงาน WP นำ 2 เขต มีแนวโน้มได้ ส.ส. 6 ที่นั่ง ส่วนคะแนนทั้งหมดกำลังนับ-คาดจะประกาศผลเลือกตั้งภายในคืนนี้

11 ก.ย. 2558 - - รายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งทั่วไปของสิงคโปร์ ล่าสุดเมื่อเวลา 23.00 น. ตามเวลาสิงคโปร์ หรือเวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย มีการประกาศผลนับคะแนนแบบสุ่มตัวอย่าง โดยผลนับคะแนนแบบสุ่มตัวอย่าง พรรครัฐบาล "พรรคกิจประชาชน" (PAP) คะแนนนำ 27 เขต จาก 29 เขต หรือได้ที่นั่ง ส.ส. 83 ที่นั่ง ส่วนพรรคแรงงานสิงคโปร์ (WP) คะแนนนำ 2 เขต คือเขตอ่าวกั้ง (Hougang SMC) ได้ที่นั่ง ส.ส. 1 ที่นั่ง และเขตอัลจูนีต (Aljunied GRC) ได้ ส.ส. 5 ที่นั่ง

โดยผลคะแนนตัวอย่าง ของเขตอ่าวกั้ง มี ส.ส. ได้ 1 ที่นั่ง  ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคแรงงานสิงคโปร์คือ (WP) ปึ้ง อึ้งฮวด ได้คะแนน 58% ส่วนพรรครัฐบาล พรรคกิจประชาธิปไตย (PAP) คือ หลี่ หงช้วง ได้คะแนน 42%

ส่วนผลคะแนนตัวอย่างของเขตอัลจูนีต มี ส.ส. ได้ 5 ที่นั่ง ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคแรงงานสิงคโปร์ (WP) ได้แก่ เล่า เตียเคี้ยง, ซิลเวีย ลิ้ม, เฉิน โชเมา, ไฟซาล อับดุล มานับ และ พริธาม สิงห์ ได้คะแนน 52% ส่วนผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคกิจประชาธิปไตย (PAP) คือ เหยียว กวตกวาง, วิคเตอร์ เลย์, เค มูราลิดธาราน พิไล, ฉัว อึ้งเหลือง, ชามซุล คามาร์ ได้คะแนน 48%

ทั้งนี้ภายหลังการปิดหีบเลือกตั้งเมื่อเวลา 20.00 น. ตามเวลาสิงคโปร์ ขณะนี้กำลังมีการนับคะแนนทั้ง 29 เขตเลือกตั้ง คาดว่าจะมีการประกาศผลภายในคืนนี้ หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันเสาร์

ล่าสุดทราบผลการเลือกตั้งสิงคโปร์แล้ว โดยพรรคกิจประชาชนได้ ส.ส. 83 ที่นั่ง พรรคแรงงานสิงคโปร์ได้ ส.ส. 6 ที่นั่ง (อ่านต่อที่นี่)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท