Skip to main content
sharethis
19 ก.ย. 2558 เว็บไซต์สปริงนิวส์รายงานว่านายดุลสิทธิ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา เข้าพบ พ.ต.ท.สัณห์เพชร หนูทอง พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังถูกนายภูมิฐิติพัฒน์ อินทรปัทม์ เทพหัสดิน เข้าแจ้งความ ในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ” ตามที่ทางพนักงานสอบสวนได้มีการออกหมายเรียก เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา
 
นายดุลยสิทธิ์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ตนได้พบข้อมูลว่า นายภูมิฐิติพัฒน์ ได้แอบอ้างตัวเป็นบุตรชายของ หม่อมเจ้าหญิงจันทร์จรัสศรี ยุคล ณ อยุธยา ซึ่งมีศักดิ์เป็นป้าของตน โดยใช้ชื่อว่าเจ้าหลวงจุฑาเทพ อินทรปัทม์ เทพหัสดิน บนเว็ปไซต์หนึ่ง พร้อมทั้งมีการจัดทำหนังสือ “ของดีมีในวังเปิดกรุพระเครื่องโบราณ” ตามโครงการจัดหารายได้สร้างวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวง แห่งที่ 2 ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
 
โดยหนังสือเล่มดังกล่าว มีการระบุข้อมูลที่คาดเคลื่อนความเป็นจริง ทำให้ตระกูลของตนได้รับความเสื่อมเสีย ตนจึงเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อเอาผิดแก่ นายภูมิฐิติพัฒน์ ในฐานความผิด “แอบอ้างเบื้องสูง” เมื่อช่วงเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างที่ตนได้เข้าแจ้งความนั้น ด้าน นายภูมิฐิติพัฒน์ ได้โทรศัพท์ติดต่อมาทางน้องของตน เพื่อขอเจรจาไกล่เกลี่ย โดยจะมอบเงินให้จำนวน 50 ล้านบาท เพื่อแลกกับการยุติการดำเนินคดี แต่ตนตอบปฏิเสธกลับไป
 
จากนั้นจึงโพสต์ข้อความ เกี่ยวกับกรณีการแอบอ้างดังกล่าวลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ทำให้นายภูมิฐิติพัฒน์ไม่พอใจ และนำข้อความดังกล่าวมาเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับตน จนมีการออกหมายเรียกดังกล่าว ตนจึงเดินทางมาในวันนี้ เพื่อมาเข้าชี้แจงรายละเอียดข้อเท็จจริงต่างๆ
 
เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเตรียมประสานงานกับทางกองปราบปราม เพื่อนำหลักฐานและข้อมูลคดีแอบอ้างเบื้องสูง ที่ทางด้านนายดุลยสิทธิ์ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ก่อนหน้านี้ มาพิจารณาร่วมกัน
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net