Skip to main content
sharethis
ทหารควบคุมตัวเยาวชนขับขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันบริเวณหน้าวัดนางในธัมมิการาม จ.อ่างทอง หลังมีชาวบ้านร้องเรียนว่าส่งเสียงดังรบกวน ลงโทษด้วยการวิดพื้น คลาน นอนหงายดูดาวแล้วจึงปล่อยตัวเยาวชนทั้งหมดกลับบ้าน ส่วนท่อไอเสียจะนำไปทำลาย ด้าน คสช.ส่งทหาร สอนวินัย-ความมั่นคง นักเรียน สังกัด กทม.
 
 
 
26 ก.ย. 2558 ThaiPBS รายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 25 ก.ย.2558 ที่ผ่านมา ทหารชุดควบคุมพื้นที่ได้ควบคุมตัวเยาวชนอายุ 14-18 ปี ที่ขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันบนถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หน้าวัดนางในธัมมิการาม ต.ศาลเจ้าโรงทอง อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง หลังจากควบคุมตัวแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ถอดท่อไอเสียที่มีเสียงดังและลงโทษด้วยการวิดพื้น คลาน นอนหงายดูดาวแล้วจึงปล่อยตัวเยาวชนทั้งหมดกลับบ้าน ส่วนท่อไอเสียจะนำไปทำลาย
 
จ.ส.อ.กมล ศิริเดช รองหัวหน้าชุดควบคุมพื้นที่ เปิดเผยว่า ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านว่า มีวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์แข่งกันบนท้องถนนส่งเสียงดังรบกวนการพักผ่อนทุกคืนวันศุกร์ จึงระดมอาสาสมัครกู้ภัย อาสาสมัครจราจร ตำรวจภูธรวิเศษชัยชาญ กว่า 20 นาย ตั้งด่านสกัด กระทั่งจับกุมตัวไว้ได้ทั้งหมด
 
คสช.ส่งทหาร สอนวินัย-ความมั่นคง นักเรียน สังกัด กทม.
 
มติชนออนไลน์รายงานว่าวันนี้ (26 ก.ย.) พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวว่า ปัจจุบันทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครองยังคงเดินหน้าร่วมกันปฏิบัติงาน เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนอย่างต่อเนื่องและยังคงเดินหน้าให้ความรู้เพื่อสร้างความเข้าใจในเรื่องของการปลูกจิตสำนึก การระวังภัยอันตรายต่างๆ ให้กับทุกภาคส่วน โดยล่าสุดได้มีการนำเสนอการอบรมให้ความรู้กับนักเรียนในโรงเรียนต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร พร้อมเปิดสปอร์ตโฆษณา เป็นภาพข่าวที่ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ และรายงานว่า กรุงเทพมหานครได้ผนึกกำลัง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หรือแม้กระทั่งอาจารย์ผู้สอนในการให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสังเกตวัตถุ หรือพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยให้กับนักเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร จะใช้วิธีการสังเกตโดยไม่สร้างพฤติกรรมการสอดรู้สอดเห็น แต่จะเป็นจุดเริ่มต้นของการช่วยกันสอดส่องดูแลให้กับตัวเองและคนรอบข้างเพื่อความปลอดภัย เป็นประโยชน์ต่อการให้รายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงการสร้างวินัยในการจดจำเวลาอ่านหนังสือเรียนได้อีกด้วย

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net