คนงานย่านรังสิตฯ ร้องผู้ว่าฯ ขึ้นค่าแรง 421 บาท

7 ต.ค.2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 9.20 น. ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี  กลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตและใกล้เคียง และขบวนการประชาธิปไตยใหม่(NDM) เดินทางมายื่นข้อเรียกร้องต่อผู้ว่าราชการจังหวัด เนื่องในวันทำงานที่มีคุณค่า(Decent Work) โดยมีตัวแทนผู้ว่าฯ มาข้อเรียกร้องซึ่งประกอบด้วย ต้องมีนโยบายปรับค่าจ้างที่เป็นธรรมต่อลูกจ้าง โดยค่าจ้างนั้นต้องเพียงพอต่อค่าครองชีพและเลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัวได้รวม 3 คน ในเบื้องต้นขอเสนอต่อประธานอนุกรรมการค่าจ้างระดังจังหวัดปทุมฯ เสนอตัวเลขค่าจ้างขั้นต่ำต่อกรรมการค่าจ้างกลางไม่น้อยกว่า 421 บาท ต่อวัน

รวมทั้ง ขอให้ผู้ว่าฯ เข้มงวดตรวจสอบเรื่องความปลอดภัย การทำงานในสถานประกอบการจังหวัดปทุมฯ อย่าจริงจัง และข้อให้รัฐบาลลงนามในอนุสัญญาองค์การแรงงานระหว่างประเทศ(ILO) ฉบับที่ 87 และ 98 ว่าด้วยสิทธิในการรวมตัวและเจรจาต่อรองร่วม

ศรีไพร นนทรีย์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มสหภาพแรงงานย่านรังสิตฯ เปิดเผยด้วยว่า หลังจากนี้จะมีการประชุมกลุ่มและคาดว่าก่อนสิ้นปีนี้จะไปติดตามข้อเรียกร้องดังกล่าวกับผู้ว่าอีกครั้ง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท