Skip to main content
sharethis


27 ต.ค.2558 รายงานข่าวแจ้งว่า ทวีพร คุ้มเมธา ผู้สื่อข่าวของเว็บไซต์ประชาไท พร้อมด้วยทีมงาน 2 คนและตัวแทนจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เข้าร่วมพูดคุยหารือกับเจ้าหน้าที่ทหารที่โรงเรียนทหารสื่อสาร สะพานแดง หลังได้รับการติดต่อให้ผู้สื่อข่าวเข้าพบตั้งแต่วันที่ 23 ต.ค.ในเรื่องข่าวและภาพประกอบเรื่อง ‘สาระ+ภาพ: ทำอะไรแล้วผิด ม.112 ได้บ้าง’ โดยมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ทหารได้เดินทางไปเชิญถึงบ้านด้วยแต่ผู้สื่อข่าวไม่อยู่บ้าน

เนื้อหาการพูดคุยตลอด 1 ชั่วโมงเป็นการท้วงติงเกี่ยวกับภาพประกอบข่าวดังกล่าวที่ลดทอนรายละเอียดและอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการดำเนินคดีตามมาตรา 112

ในการพูดคุยครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ทหารได้เชิญตัวแทนจากสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทยเข้าร่วมการพูดคุยด้วย เจ้าหน้าที่ย้ำว่าได้รับเรื่องร้องเรียนในกรณีนี้จึงต้องทำการตรวจสอบตามหน้าที่ และการเรียกพบครั้งนี้เป็นเพียงการพูดคุยทำความเข้าใจร่วมกัน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net