โฆษก ทบ. แจง สตช.ยังไม่มีข้อมูลทหาร 'พล.ต.-พ.อ.' พาดพิงคดีหมิ่น-โยงอุทยานราชภักดิ์

7 พ.ย. 2558 เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจรายงานว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีบางสื่ออ้างแหล่งข่าวในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ถึงการสืบสวนแกะรอยคดีแอบอ้างสถาบันหาประโยชน์จากผู้ต้องหาที่นำโดย นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ พบความเกี่ยวข้องกับมีนายทหารยศ พล.ต. และ พ.อ. เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ทั้งในส่วนของการหล่อองค์พระรูปฯ ทั้ง 7 พระองค์ และการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานนั้น ล่าสุดทาง สตช.ยังไม่มีข้อมูลลักษณะดังกล่าว โดยเฉพาะในส่วนก่อสร้าง เพราะเป็นการดำเนินโครงการเป็นในลักษณะของระบบงานราชการ 100% เป็นที่เปิดเผยในทุกขั้นตอน จึงเป็นไปได้ยากมากที่จะมีบุคคลใด ๆ จะเข้าไปทำให้เกิดข้อกังวลสงสัย แต่สำหรับกิจกรรมเสริมพิเศษ เช่นการปั่นจักรยาน.หรือการจัดแสดงดนตรี.เพื่อประชาสัมพันธ์ เป็นการดำเนินการในลักษณะผสมจึงอาจมีงานบางส่วนที่มีบริษัทเอกชนเข้ามาร่วม แต่ก็ยังไม่มีข้อมูลผู้ต้องหาคนดังกล่าวเข้ามามีส่วนในการจัดการอะไรในส่วนนี้.  สำหรับนายทหารที่สื่อพาดพิงถึง เนื่องจากสังกัดกองทัพบกและอาจเป็นผู้ประสานกิจกรรมย่อยต่างๆ เหล่านี้ ส่วนในช่วงที่ประสานงาน  จะมีข้อบกพร่องใดๆ หรือไม่. ซึ่งถ้าเกิดข้อสงสัยและได้รับการประสานมาก็สามารถร่วมกันตรวจสอบหาข้อเท็จจริงได้             
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า หากไม่เกี่ยวทำไมนายพลต้องลาออก หรือพันเอกต้องหนีออกนอกประเทศ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบ และจะชี้แจงเฉพาะข้อมูลที่เป็นทางการแล้วเท่านั้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท