Skip to main content
sharethis

10 พ.ย.2558 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีสารแสดงความยินดีต่อการจัดการเลือกตั้ง ถึงนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา

โดยระบุว่า ตามที่เมียนมาได้จัดการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พ.ย. 2558 ซึ่งเป็นไปโดยสงบเรียบร้อย นั้น พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีสารแสดงความยินดีต่อการจัดการเลือกตั้งดังกล่าวถึงนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยได้แสดงความชื่นชมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนที่ได้ส่งเสริมและพยายามดำเนินการให้การจัดการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และแสดงความยินดีที่มีชาวเมียนมาได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ตลอดจนได้ย้ำเจตนารมณ์ของรัฐบาลไทยในการสนับสนุนพัฒนาการทางการเมืองและกระบวนการปรองดองแห่งชาติในเมียนมา อันจะนำพาประเทศไปสู่สันติภาพ ความมีเสถียรภาพ และความเจริญก้าวหน้า ซึ่งจะยังประโยชน์แก่ประชาชนของทั้งสองประเทศต่อไป

ในโอกาสเดียวกันนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีสารแสดงความยินดีต่อการจัดการเลือกตั้งดังกล่าวถึงนายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาด้วยเช่นกัน โดยได้เน้นย้ำว่า การเลือกตั้งทั่วไปในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับพัฒนาการทางการเมืองในเมียนมาและได้ขอบคุณฝ่ายเมียนมาที่ได้ให้การต้อนรับคณะสังเกตการณ์การเลือกตั้งจากประเทศไทยที่ได้เข้าไปสังเกตการณ์การจัดเลือกตั้งในเมียนมา ระหว่างวันที่ 5 – 9 พ.ย. 2558 เป็นอย่างดี

รัฐบาลไทยสนับสนุนกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตย และกระบวนการสันติภาพในเมียนมามาโดยตลอด   ภายหลังการเลือกตั้ง ประเทศไทยพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายในเมียนมา รวมทั้งรัฐบาลใหม่ของเมียนมาเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม เพื่อเสถียรภาพ การพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนของทั้งสองประเทศและภูมิภาค

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net