โกรธมาก สมศักดิ์โวยทหารมาถ่ายรูปบ้านแม่วัย 93 ถาม "ป่านนี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า ผมอยู่ประเทศไหน"

สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล ซึ่งลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ เผยได้รับแจ้งจากบ้านแม่ที่ไทยว่าทหารมาถ่ายรูป ตั้งคำถาม ไม่ได้อยู่บ้านแม่กว่า 20 ปีแล้ว และตอนนี้น่าจะรู้แล้วว่าอยู่ประเทศไหน จะไปรบกวนคนไม่เกี่ยวข้องทำไม

11 พ.ย. 2558 สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล  นักวิชาการประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ‘Somsak Jeamteerasakul’ ในลักษณะสาธารณะ เมื่อเวลา 10.42 น. ว่า ผมเพิ่งได้ข้อความนี้จากครอบครัวทางเมืองไทย "แม่โทรมาบอกว่า มีทหาร 4 คน ขี่มอเตอร์ไซด์ 2 คัน มาหน้าบ้าน แล้วมีคนหนึ่งถ่ายรูปในบ้าน แม่ถามว่ามาหาใคร ก็ไม่พูดอะไร ถ่ายแล้วไป ถามก็ไม่พูด"

โดยสมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ความจริง ตนเพิ่งตื่นไม่นาน และตอนนี้เวลาก็เพิ่งตีสี่เศษ(ตามเวลาท้องถิ่นที่สมศักดิ์อาศัย) อ่านแล้วโกรธมาก อยากจะเขียนด่าอะไรแรงๆ หยาบๆ คายๆ แต่เป็นโชคดีหรือโชคร้ายไม่รู้ แม่เองเลี้ยงตนมาชนิดที่ทำให้ตนและพี่น้องทุกคนพูดคำด่าหยาบๆ คายๆ ไม่เป็นเสียด้วย จึงขอถาม คสช. อย่างสุภาพ ดังนี้

“พวกคุณจะไปบ้านแม่ทำไมอีกไม่ทราบ? จนป่านนี้ก็น่าจะรู้แล้วว่า ผมอยู่ประเทศไหน อยากเจอก็ตีตั๋วเครื่องบินมา แล้วบ้านแม่น่ะ แม้แต่ตอนผมอยู่เมืองไทย ก็ไม่ได้อยู่บ้านแม่กว่า 20 ปีแล้ว #‎คนแก่อายุ 92-93 ‪#‎พวกมึงยังจะไปรบกวนเขาทำเชี่ยอะไรวะ ‪#‎ห่าเอ๊ย?” สมศักดิ์ โพสต์ถาม

สำหรับ สมศักดิ์ นั้น เขาถูกข่มขู่คุกขามจนต้องลี้ภัยอยู่ในต่างประเทศ โดยก่อนเกิดการรัฐประหารบ้านและรถของเขาถูกคนร้ายบุกเข้ามายิงใส่ทั้งด้วยกระสุนจริงกระสุนยาง รวมทั้งขว้างก้อนอิฐใส่บ้าน ขณะที่ตัวเขาเองอยู่ในบ้าน และต่อหน้าเพื่อนบ้านหลายคน 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท