Skip to main content
sharethis
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีที่ประเทศฝรั่งเศส ส่วนการเดินทางผ่านข้ามแดนฝรั่งเศส อาจถูกตรวจสอบเข้มงวดในระยะนี้ ด้านสถานทูตไทยแนะนักท่องเที่ยวไทยแจ้งสถานะตนเองในสื่อสังคมออนไลน์เพื่อแสดงถึงความปลอดภัยของตนเอง 
 
15 พ.ย. 2558 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่านายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า ไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุโจมตีหลายจุดในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยรัฐบาลไทย ได้มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศ และสถานทูตไทยในกรุงปารีส เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย และประสานชุมชนไทยและนักเรียนไทยในประเทศฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ยังไม่มีคนไทยหรือนักท่องเที่ยวไทย ขอความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ซึ่งทางสถานทูตไทยประจำกรุงปารีส ขอให้คนไทยที่อาศัยในฝรั่งเศสทุกคน ติดต่อญาติ เพื่อให้เกิดความสบายใจ พร้อมแจ้งจุดเสี่ยง จุดที่ควรหลีกเลี่ยง
โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวด้วยว่า แม้ขณะนี้ ยังคงมีการประกาศภาวะฉุกเฉินในกรุงปารีส ทำให้ในกรุงปารีสค่อนข้างเงียบเหงา แต่ประชาชนยังสามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่ต้องการเดินทางเข้าออกประเทศฝรั่งเศส ยังสามารถทำได้ตามปกติ เนื่องจาก สนามบินต่างๆ ไม่ได้มีการปิดให้บริการ แต่การเดินทางผ่านข้ามแดน อาจถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวดในระยะนี้
 
สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส เตือนคนไทยระมัดระวังเดินทางหลังเกิดเหตุก่อการร้ายในฝรั่งเศส
 
สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย รายงานว่าสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ออกเตือนคนไทย เพิ่มความระมัดระวังการเดินทางในที่สาธารณะ หลังเกิดเหตุก่อการร้ายในฝรั่งเศส ตามที่เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายหลายจุดในกรุงปารีส และเหตุการณ์ระเบิดบริเวณ Stade de France เมือง แซ็ง-เดอนี (Saint-Denis )ช่วงค่ำวันที่ 13 พฤศจิกายน 2558 และรัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศในวันเดียวกัน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ขอให้คนไทยที่พำนักอยู่หรือเดินทางในกรุงปารีส จังหวัด อิล เดอ ฟรองซ์ (le-de-France )รวมถึงบริเวณใกล้เคียงเพิ่มความระมัดระวังการเดินทางในที่สาธารณะ งดเข้าใกล้พื้นที่ที่เกิดเหตุ และติดตามข่าวสารจากหน่วยงานทางการของฝรั่งเศสอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ขอความร่วมมือคนไทย นักเรียนนักศึกษาไทยในกรุงปารีส และนักท่องเที่ยวไทย แจ้งสถานะ(status)ในสื่อสังคม online ต่างๆ อาทิ Facebook Line ฯลฯ เพื่อแสดงถึงความปลอดภัยของตนเอง และหากต้องการแจ้งข้อมูลข่าวสาร สามารถแจ้งทาง e-mail ที่ thaipar@mfa.go.th หรือโทรศัพท์ฉุกเฉิน 33 6 03 59 97 05 และ 33 6 46 71 96 94

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net