Anonymous เผยสอยทวิตเตอร์ IS ไปกว่าห้าพันแล้ว Telegram ปิดไป 78 รายการ

19 พ.ย. 2558 Blognone รายงานว่า เมื่อเรื่องสื่อสารในโลกออนไลน์เป็นส่วนสำคัญในการดำเนินภารกิจต่างๆ ล่าสุดทางผู้ให้บริการอย่าง Telegram ออกมาประกาศว่าได้ทำการปิดกั้นการสื่อสารทั้งหมด 78 รายการที่เกี่ยวกับกลุ่มของ ISIS (Islamic State of Iraq and Syria) และยังบอกอีกว่าในการกระจายข้อมูลของกลุ่ม ISIS นั้น ใช้ภาษาทั้งหมด 12 ภาษาด้วยกัน

การปิดกั้นนั้นมาจากการรายการจากผู้ใช้งานที่แจ้งเบาะแสผ่านทาง abuse@telegram.org เพราะการกระจายข้อมูลแบบ Channel (Telegram’s public channels) นั้น ขอแค่มี URL ทุกคนก็สามารถเข้าถึงการกระจายข้อมูลได้แล้ว ตัวอย่างของ Channel สามารถกดเข้าไปดูได้ที่ Telegram Channel

ส่วนในช่องทางอื่นๆ อย่าง one-to-one, group chat ยังคงความเป็นส่วนตัวอยู่ตามนโยบายของ Telegram

 

 

Anonymous เผยสอยทวิตเตอร์ ISIS ไปกว่าห้าพันแล้ว

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ #OpParis บัญชี @opparisofficial ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 5 หมื่น ทวีตว่าได้ปิดบัญชีทวิตเตอร์ของกลุ่ม ISIS โดยรีพอร์ตไปมากกว่า 5500 บัญชีแล้ว

 

 

โดยเว็บแบไต๋รายงานว่า บัญชี #OpParis (@opparisofficial) ดังกล่าวนั้นเป็นบัญชีใหม่ที่สร้างโดยกลุ่ม “Anonymous” โดย ASTV ผู้จัดการออนไลน์ ก็รายงานเรื่องดังกล่าวเช่นเดียวกันไปเมื่อวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที 17 พ.ย. ที่ผ่านมาเช่นกัน กลุ่มแฮคเกอร์ Anonymous ประกาศสงครามไซเบอร์กับกลุ่มหัวรุนแรงหลังจากกลุ่ม IS ออกมาประกาศว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีกรุงปารีสในคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา Anonymous ระบุด้วยว่าครั้งนี้จะเป็นปฏิบัติการโจมตีครั้งใหญ่ที่สุดของกลุ่ม(อ่านรายละเอียด)

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท