ทักษิณอวยพรปีใหม่ ขอให้อดใจรอกันอีกนิด เพราะไม่มีใครฝืนประชาธิปไตยได้

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการเผยแพร่วิดีโอคลิป ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ กล่าวอวยพรปีใหม่ ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ โดยใช้ชื่อคลิปว่า "ดร.ทักษิณ ชินวัตร สวัสดีปีใหม่ 2559" ความยาว 3.03 นาที

โดย ทักษิณ กล่าวว่า

“สวัสดีครับพี่น้องคนไทยที่เคารพรักและคิดถึงทุกท่านครับ ปีใหม่ปีนี้ก็คงเป็นปีที่ต้องการกำลังใจเป็นพิเศษ เพราะว่าสภาพบ้านเมืองตอนนี้ก็หลายคนคงวิตก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเมือง เรื่องของสังคม เรื่องของเศรษฐกิจ เป็นช่วงที่ถือว่าค่อนข้างจะเป็นวิกฤติที่ร้ายแรงมากที่สุด ผมอยู่ไกลคงไม่รู้จะส่งอะไรมาให้นอกจากกำลังใจว่าคนเรามันมีมืดมีสว่าง มีขึ้นมีตก มีตกมีขึ้น เพราะฉะนั้นวันนี้ใครที่ลำบากอยู่ก็อดทนสักนิดหนึ่งจะได้ผ่านพ้นจุดนี้ไปได้ อย่างที่ผมเคยพูดไว้ว่าทุกวิกฤติย่อมมีโอกาส เพราะฉะนั้นวันนี้เราต้องดูว่ามีอะไรที่เป็นความเสี่ยงอะไรที่เป็นช่องโอกาสจะได้เลือกเดินในช่องที่เป็นโอกาสได้

ผมเชื่อว่าเศรษฐกิจก็คงยังจะไม่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นของประเทศไทยหรือของทั่วโลก ปัญหาความไม่มั่นคงในทุกๆ ประเทศก็ยังเป็นปัญหาสำคัญที่มีผลต่อเศรษฐกิจ วันนี้บ้านเรายิ่งสภาพของความไม่เป็นประชาธิปไตย ก็ความที่สนใจจะมาลงทุน การที่จะอยากค้าอยากขายด้วยกับประเทศไทยวันนี้ก็อาจจะต้องลดน้อยถอยลงไป ก็อดใจรอกันอีกนิดหนึ่งครับ เพราะว่าไม่มีใครฝืนประชาธิปไตยได้ เพราะคนไทยเราเคยมีสิทธิเสรีภาพมาโดยตลอด จะบังคับให้เราไม่มีสิทธิเสรีภาพก็คงได้ระยะสั้นๆ และในที่สุดก็ต้องคืนสิทธิเสรีภาพให้เรา เพราะพวกเรามีศักยภาพในการทำมาหากินได้ด้วยตัวเอง แต่อย่าไปสร้างสิ่งแวดล้อมที่เลวร้ายให้เราก็แล้วกัน

ก็หวังว่าปีใหม่ปีนี้คงจะเป็นปีที่เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงหลายๆ อย่าง ไม่ว่าประชาธิปไตยจะกลับคืนมา สังคมแห่งความสามัคคีจะกลับคืนมา และเศรษฐกิจก็อาจจะฟื้นตัว แต่ว่าคงใช้เวลาไปถึงครึ่งปีหลังโน้นเพราะฉะนั้นครึ่งปีแรกเป็นครึ่งปีที่หนักก็ขอให้ทุกท่านได้อดทนต่อสู้ฟันฝ่าให้กำลังใจซึ่งกันและกันในหมู่เพื่อนฝูงในหมู่ญาติพี่น้องในหมู่คนในครอบครัวเพื่อจะได้แข็งแรงกัน ขอให้ปีนี้ทุกคนพ้นทุกข์พ้นภัยและก็มีความสุขมีสุขภาพที่ดี แล้วก็มีความมั่งคั่งในชีวิต่อไป โชคดีปีใหม่ครับ”

ประวิตร ยันคืนประชาธิปไตยอยู่แล้ว

ขณะที่ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีทักษิณ อัดคลิปอวยพรวันปีใหม่ดังกล่าว ว่า ตนไม่ได้ดู และคืนประชาธิปไตยอยู่แล้ว ส่วนที่ ทักษิณ บอกว่า สถานการณ์ในปีหน้าจะรุนแรงขึ้นนั้น ก็ไม่เป็นไร คสช.ดูแลอยู่แล้ว เราทำงานอย่างเดียว เพื่อวางรากฐานทุกอย่าง

นายกรัฐมนตรีเองก็ทำงานหนัก เดินทางไปต่างประเทศ พูดให้ต่างประเทศเข้าใจว่าใครทำอะไรบ้าง ก็ได้ยินได้ ได้เห็นอยู่ สิ่งดีๆไม่ดู ดูสิ่งไม่ค่อยดี ให้ช่วยกันดูหน่อย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท