Skip to main content
sharethis

10 ธ.ค. 2558 จากกรณี เมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจาก นายบรรจง เลือดทหาร ผู้สมัครในอันดับที่ 2356 ของโครงการ Bike for Dad ได้เข้ารับแจกเสื้อ Bike for Dad ที่นครสวรรค์ และมีหลายรายที่ได้รับเสื้อยืดที่ทางจังหวัดนครสวรรค์ แจกที่พุทธอุทยานนครสวรรค์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แล้วไปทำการตรวจสอบ ปรากฏว่ามีหลายอย่างไม่ตรงกับที่ได้รับพระราชทานมา เช่น ข้อความตรงไซส์เสื้อที่คอเสื้อ เสื้อของแท้ต้องมีกระเป๋าหลัง แต่เสื้อที่ได้รับมาไม่มีกระเป๋าหลัง

นอกจากนี้ ยังมีการนำเสื้อไปแจกจ่ายให้กับข้าราชการอื่นอีกด้วย ผู้ที่ร้องเรียนต่างต้องการความชัดเจน เพราะหากจังหวัดนครสวรรค์ทำแบบนี้ เท่ากับว่าไม่ให้ความสำคัญในการมอบของพระราชทาน ทำโดยไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน ไม่สมพระเกียรติพระองค์ท่านที่ทรงพระราชทานมาให้ประชาชน รวมไปถึงการเอาของที่ไม่ได้รับพระราชทานมาแจกปนกัน อันเป็นการกระทำความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ผู้ร้องเรียนรายนี้ถึงกับนำเสื้อไปคืน และทำบันทึกลงนามไว้ด้วย พร้อมหมายเลขที่ลงทะเบียน และหมายเลขโทรศัพท์ แต่ก็ยังยืนยันที่จะร่วมเข้าปั่นเพื่อพ่อต่อไป ตามความตั้งใจ

ผวจ.ยัน ของพระราชทานทั้งหมด ไม่มีปลอม

ล่าสุด ไทยรัฐออนไลน์ รายงานด้วยว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ธ.ค.58 ผู้สื่อข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดนครสวรรค์ได้เข้าพบนายธนาคม จงจิระ ผวจ.นครสวรรค์ ซึ่งนายธนาคมได้ชี้แจงว่า ทางจังหวัดได้รับเสื้อที่มีคำว่า ‘พระราชทาน’ บริเวณคอเสื้อทั้งหมด 850 ตัว และนอกเหนือจาก 850 ตัวนั้น ทางสำนักพระราชวังได้ให้ทางกระทรวงมหาดไทยดำเนินการจัดหามาให้ครบทุกคนที่ลงทะเบียนใน จ.นครสวรรค์ จำนวน 6,200 ชุด ส่วน ริสแบนด์ และเข็มกลัด ได้รับมาจากสำนักพระราชวังทั้งหมด

ผวจ.นครสวรรค์ กล่าวอีกว่า เสื้อที่มีคำว่า ‘พระราชทาน’ ที่คอเสื้อนั้นทุกจังหวัดจะได้แค่ 15-20 เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนผู้ลงทะเบียน ที่เหลือจะเป็นเสื้อที่ทางสำนักพระราชวังให้ทางมหาดไทยจัดหาให้แก่ประชาชนที่มาลงทะเบียนให้ครบทุกคน ส่วนที่สีของเสื้อไม่เหมือนกัน สืบเนื่องจากการจัดซื้อจำนวนมาก แต่ละบริษัทมีเสื้อไม่พอ จึงต้องหาซื้อจากหลายบริษัท ทำให้เสื้อสีไม่เหมือนกัน คือ สีเข้มกว่าบ้าง และสีอ่อนกว่าบ้าง อย่างไรก็ตาม เสื้อและสิ่งของที่ในห่อทุกห่อนั้นเป็นของพระราชทานทั้งหมดไม่มีของปลอมมาปนแต่อย่างไร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net