Skip to main content
sharethis
 
14 ธ.ค. 2558 สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทยระบุจะส่งหนังสือถึงรมว.ยุติธรรม ให้ตรวจสอบโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า ยังไม่ได้รับการประสานในเรื่องดังกล่าวแต่เป็นเรื่องที่น่ายินดีเหมือนกับประเด็นที่มีการร้องให้ตรวจสอบกรณีทุจริตทั่วไป ถือเป็นการทำงานร่วมกันในลักษณะประชารัฐคือร่วมกันทั้งประชาชนและเอกชน การที่มีหลายฝ่ายเข้ามาให้ข้อมูลเกี่ยวกับการทุจริตสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล
 
เมื่อถามถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช.ระบุว่ารมว.ยุติธรรม ได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่าจะไม่ร่วมงานกับรัฐบาลที่ทุจริต พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวเพียงสั้นๆว่าตนไม่ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้
 
ผู้สื่อข่าวประชาไท รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ไพบูลย์ ในฐานะประธานศูนย์อำนวยการต่อต้านการทุจริตแห่งชาติ (ศอตช.) ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการตรวจสอบการทุจริตการก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ ว่า มีการทุจริต โดยขณะนี้กำลังตรวจสอบว่าอยู่ตรงไหนและใครเป็นผู้กระทำ 
 
"บอกพี่น้องประชาชนได้เลยว่า โครงการนี้มีทุจริต เพราะผู้ที่รับผิดชอบไปชี้แจงเองว่ามีทุจริต แล้วผมไปตรวจแล้วบอกไม่ทุจริต แล้วมันจะอยู่กันอย่างไร มันต้องเจอสิ แต่จะเจอใครที่ไหนอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง ก็ต้องคอยดู” พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา กล่าว (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)
 
ก่อนที่วันที่ 11 ธ.ค. พล.อ.ไพบูลย์ จะออกมา กล่าวถึงกรณีก่อนหน้านี้ออกมาระบุว่ามีการทุจริตในการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ว่า เรื่องนี้สื่อนั่นแหละฟังตนพูดยังไม่ทันไรก็ไปสรุปกันแล้วว่ามีการทุจริต (อ่านรายละเอียด)
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net