Skip to main content
sharethis

21 ธ.ค.2558 จากรณีที่วานนี้(20 ธ.ค.58)มีการเปิดเผย 11 รายชื่่อ ผู้ถูกออกหมายเรียกข้อหามั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมือง ณ ที่ใดๆ ที่มีจำนวนตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป อันเป็นการฝ่ายฝืนคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ที่ 3/2558 ข้อ 13 หลังร่วมกิจกรรมนั่งรถไฟไปส่องโกงราชภักดิ์ เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. ที่ผ่านมานั้น (อ่านรายละเอียด)

จากนั้น ปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ และ ฉัตรมงคล วัลลีย์ หรือ บอส ซึ่งร่วมกิจกรรมนั่งรถไฟไปส่องโกงราชภักดิ์ในวันดังกล่าว โดยทั้งคู่ พร้อมด้วยเพื่อนอีก 4 คน ได้พกนกหวีดที่เป็นสัญลักษณ์ของมวลมหาประชาชนกลุ่ม กปปส. ไปด้วยในลักษณะล้อเลียนเสียดสีนั้น โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวในลักษณะสาธารณะของทั้งคู่ว่า ไม่ถูกดำเนินคดี

ภาพโตโต้และเพื่อน พร้อมนกหวีดเมื่อวันที่ 7 ธ.ค.ที่ผ่านมา

"รายชื่อออกมาแล้ว พวกห้อยนกหวีดไปกับผมในวันนั้น รอดทุกคนนะครับ กราบบบบ ศักดิ์สิทธิ์จริงไม่เชื่อให้หลบหลู่ครับ" ปิยรัฐ  กล่าว

ที่มา เฟซบุ๊ก Piyarat Chongthep และฉัตรมงคล วัลลีย์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net