สหภาพซันโค โกเซ 'พักการชุมนุม-หาที่ใหม่' หลังศาลให้ย้ายการชุมนุม นัดเจรจานายจ้างอีก 29 ธ.ค. นี้

สหภาพแรงงาน ซันโค โกเซ ประเทศไทย เผยหลังศาลให้ย้ายการชุมนุมจากนิคมฯ อีสเทอร์น ซีบอร์ด เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา ขณะนี้สหภาพฯ อยู่ในระหว่างพักการชุมนุมและหาที่ชุมนุมใหม่ ระบุนัดเจรจากับนายจ้างอีกครั้งวันที่ 29 ธ.ค. นี้
 
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2558 ที่ผ่านมาศาลจังหวัดระยองได้ออกหมายห้ามชั่วคราวกรณีการชุมนุมของสหภาพแรงงาน ซันโค โกเซ ประเทศไทย โดยศาลได้ระบุว่า บริษัท อีสเทอร์น ซีบอร์ด อินดัสเตรียล เอสเตท (ระยอง) จำกัด ได้ยื่นคำร้องขอให้ห้ามชั่วคราว รวมทั้งให้รื้อถอนเต็นท์ ห้องน้ำ ห้องส้วม และสิ่งกีดขวางอื่น ๆ ออกจากบริเวณถนน ทางเท้าและที่ดินภายในนิคมอุตสาหกรรม อีสเทอร์น ซีบอร์ด อินดัสเตรียล เอสเตท โดยในวันนี้ (26 ธ.ค.) สหภาพแรงงาน ซันโค โกเซ ประเทศไทย ได้เปิดเผยกับประชาไทว่า ทางสหภาพแรงงานฯ ได้ย้ายการชุมนุมออกจากพื้นที่ตามคำสั่งศาลแล้วและยังอยู่ในระหว่างพักการชุมนุมเพื่อหาที่ชุมนุมใหม่ และในวันที่ 29 ธ.ค. 2558 นี้จะมีการเจรจากับนายจ้างอีกครั้งหนึ่ง
 
อนึ่งสหภาพแรงงาน ซันโค โกเซ ประเทศไทยได้ยื่นข้อเรียกร้องเพื่อขอเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างต่อบริษัท ซันโค โกเซ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัดทั้งหมด 25 ข้อ เมื่อเดือน ก.ย. 2558 ที่ผ่านมาและบริษัทฯ ก็ได้ยื่นข้อเรียกร้องให้กับสหภาพแรงงานฯ เพื่อขอลดสวัสดิการที่มีอยู่ทั้งหมด 6 ข้อ จากนั้นได้มีการแจ้งข้อพิพาทแรงงาน และบริษัทได้ประกาศปิดงานโดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 58 สหภาพแรงงานจึงได้ทำการชุมนุมหน้าโรงงานตั้งแต่วันที่ 21 ธ.ค. จนถึงวันที่ 25 ธ.ค. จึงมีคำสั่งศาลให้ย้ายการชุมนุมออกจากพื้นนิคมอุตสาหกรรม อีสเทอร์น ซีบอร์ด

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท