อดีต ส.ส.ปชป.ยืนยันสนับสนุน 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' เป็นหัวหน้าพรรค-ชิงนายกรัฐมนตรี

2 อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ วัชระ เพชรทอง-วิลาศ จันทร์พิทักษ์ ระบุว่าพรรคประชาธิปัตย์จะหนุนอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเป็นหัวหน้าพรรค และชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า ส่วนกระแสชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ย่อมแสดงว่าพรรคมีความเป็นประชาธิปไตย ไม่มีใครสั่งการได้

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถ่ายภาพกับผู้สนับสนุน ภายหลังการเป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ ที่บริเวณสี่แยกคลองตัน เมื่อ 27 ธ.ค. 58 (ที่มาของภาพ: เฟซบุ๊คอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ)

3 ม.ค. 2558 ในเว็บไซต์โลกวันนี้ เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของ นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายสุรินทร์ พิศสุวรรณ อดีตเลขาธิการอาเซียน และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีแนวคิดที่จะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ หากภายหลังจากที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดโอกาสให้มีความเคลื่อนไหวทางการเมือง

โดยวัชระเห็นว่าว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความเป็นเอกภาพในการที่จะหนุนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เข้าชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในสมัยต่อไป

ซึ่งจากการที่มีสมาชิกพรรคเข้ามาเสนอตัวลงชิงหัวหน้าพรรคนั้น ก็แสดงให้เห็นว่า พรรคมีความเป็นประชาธิปไตย ไม่มีใครมาบังคับหรือชี้นิ้วสั่งการได้ ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า จะเป็นขบวนการล้มนายอภิสิทธิ์ ออกจากเส้นทางการเมือง เนื่องจากคดีต่างๆ เริ่มเข้าสู่กระบวนการนั้น ตนเห็นว่า ก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมต่อไป

อย่างไรก็ตามการตั้งข้อสังเกตว่า การที่มีชื่อของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและนายสุรินทร์ ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก็ยืนยันว่า ชื่อของนายอภิสิทธิ์ก็ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ ดังนั้น ขอยืนยันว่า สมาชิกพรรคยังหนุนนายอภิสิทธิ์ให้เป็นหัวหน้าพรรค เพื่อลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อไป

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท