Skip to main content
sharethis

พล.อ.ประยุทธ์ ยัวะพวกวิจารณ์ซื้อยาง หลุดขึ้นกู “แล้วจะให้กูทำยังไงวะ ปัดโธ่” ขณะที่เมื่อปีใหม่พึ่งประกาศว่าจะปฏิรูปอารมณ์ตัวเอง โดยตั้งใจจะเป็น 'Good Guy' และนี่ไม่ใช่ครั้งแรก

จากเมื่อวันที่ 1 ม.ค. ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กล่าวตอนท้ายในรายการคืนความสุขฯ ว่าจะปฏิรูปอารมณ์ตัวเอง โดยตั้งใจจะเป็น Good Guy 

"ปีหน้าผมก็จะให้ของขวัญตัวเองเหมือนกัน ปีหน้าผมจะพูดให้น้อยลง หงุดหงิดน้อยลง ทะเลาะกับนักข่าวน้อยลง ต้องทำตัวเป็น Good Guy แล้ว ไม่ได้แล้ว 2 ปี แล้ว ที่ผมดุเดือดหน่อย 2 ปีเพราะว่าเป็นช่วงเริ่มต้น เพราะฉะนั้นช่วงปีต่อไปเป็นเรื่องการปฏิรูป ผมบอกแล้วทุกอย่างต้องเริ่มจากตัวเองก่อน ผมปฏิรูปตัวผมเองด้ว" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม 'ประชาไท' ได้เคยรวบรวมการพูดถึงการจัดการกับอารมณ์ตัวเองของ พล.อ.ประยุทธ์ ครั้งก่อนหน้านี้ไว้แล้ว  (ดู ป้าลุงยังจำได้ไหม : ส่องประยุทธ์เคยประกาศจัดการอารมณ์ตัวเองมากี่ครั้ง)

เช่นเดียวกับครั้งก่อนๆ หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ประกาศจะปฏิรูปอารมณ์ตัวเอง โดยตั้งใจจะเป็น Good Guy ไปเพียง 12 วัน วันนี้ (12 ม.ค.59)  MGR Online รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ แถลงตอนหนึ่งถึงการถึงการแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ต่อมาตราการที่ให้กระทรวงที่ไปซื้อยางนั้น ไม่ได้มีการอนุมัติงบประมาณใหม่ให้ แต่ให้ใช้งบประมาณภายในทำไปก่อน ไม่ใช่ไปของบประมาณเพิ่ม

“1. ท่านบอกให้ผมไปทำถนน 2. ท่านบอกประโยชน์น้อย 3. ใช้งบประมาณเปลือง แล้วจะให้กูทำยังไงวะ ปัดโธ่ กระทรวงมหาดไทยจะทำถนนเส้นทางในหมู่บ้านก่อน พอแล้ว ผมขี้เกียจตอบคุณ ต่อไปนี้ผมจะตอบแต่นโยบายอย่างเดียว ผมสั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว ไปถามเขา” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

MGR Online รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า หลังการแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้กล่าวขอบคุณนายกฯ โดยนายกฯ หันมาถามกลับว่า “ทำไม ไล่เหรอ ไม่ได้โมโห วันนี้จะพูดบอกว่าไม่โมโห นี่ไม่ได้โมโหแล้วนะ” จากนั้นนายกฯ เดินออกจากโพเดียม และหันไปเอ่ยปากขอโทษ พร้อมบอกว่า “ขอโทษนะอีหนูเอ้ย” จากนั้นได้สอบถามหาผู้สื่อข่าวที่ซักถามตนในเรื่องยางชื่ออะไร เมื่อได้เห็นหน้า ได้ทราบชื่อและสังกัดแล้วซึ่งเป็นผู้สื่อข่าวประจำกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ก็ได้ตะโกนเรียกให้มาหาพร้อมชี้ไปยังเจ้าหน้าที่แล้วหยอกล้อว่า “ส่งไปเป็นที่ปรึกษากระทรวงเกษตรฯ หน่อยวะ” 

วานนี้ (11 ม.ค.59) ข่าวสดออนไลน์ ได้รายงานตอนหนึ่งถึงการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ต่อกรณีการแก้ไขปัญหาราคายาง ว่า  พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว และระหว่างเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าหลังการให้สัมภาษณ์ยังได้กระทืบเท้าอย่างไม่สบอารมณ์ด้วย 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net