Skip to main content
sharethis

13 ม.ค.2559 เมื่อเวลา 23.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่สำนักงานกลุ่มสหภาพแรงงานย่านอ้อมน้อย-อ้อมใหญ่ เจ้าหน้าที่ทหารจำนวนหลายนายแต่งกายในเครื่องแบบ เดินทางมาเพื่อขอพบและพูดคุยกับ วิไลวรรณ แซ่เตีย ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ตั้งแต่เวลา ประมาณ 20.00 น.ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้(23.00 น.)

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่าจากกรณีที่เจ้าหน้าที่ทหารบุกเข้ามาในลักษณะดังกล่าวได้สร้างความกังวลกับคนงานที่อยู่ในสำนักงาน

ทั้งนี้มีคนงานได้สอบถามเจ้าหน้าที่ทหารทำไมถึงมากลางดึก ได้รับคำตอบว่า อาศัยอำนาจตาม ม.44 พร้อมกำชับด้วยว่าต่อไปนี้หากวิไลวรรณ จะทำอะไรต้องแจ้งให้ทหารทราบก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ วิไลวรรณ ได้ร่วมสังเกตุการณ์ชุมนุมของสหภาพแรงงานซันโคโกเซ ประเทศไทย ซึ่งได้เดินทางจาก จ.ระยอง เพื่อมาขออาศัยพื้นที่กระทรวงแรงงานชุมนุม หลังการเจรจาข้อเรียกร้องกับทางบริษัทฯ ไม่มีอะไรคืบหน้า

จากนั้นวันที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้มีทหารกลุ่มหนึ่งจำนวน 4-5 คน ทั้งแต่งกายในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบติดตาม วิไลวรรณ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่โรงงานจนบ้านพัก รวมทั้งสำนักงานกลุ่มสหภาพแรงงานย่านอ้อมน้อย-อ้อมใหญ่ด้วย สร้างความตระหนกให้กับเจ้าของบริษัทและผู้เกี่ยวข้องอย่างมาก (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม )

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net