เหตุระเบิดโจมตีจาการ์ตาหลายระลอก - เสียชีวิตอย่างน้อย 7

เหตุก่อการร้ายกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย โดยมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายระลอก ขณะที่มีผู้ใช้การโจมตีแบบระเบิดฆ่าตัวตายด้วย ตำรวจอินโดนีเซียยิงปืนต่อสู้ โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ก่อเหตุ 5 ราย

14 ม.ค. 2558 - เกิดเหตุก่อการร้ายที่กรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของอินโดนีเซีย โดยโฆษกตำรวจอินโดนีเซียกล่าวว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 7 ราย มีผู้ก่อเหตุรวมอยู่ด้วย 5 ราย

ทั้งนี้เหตุโจมตีกรุงจาการ์ตาวันนี้ (14 ม.ค.) เกิดขึ้นโดยการโจมตีหลายระลอก มีรายงานด้วยว่าผู้ก่อเหตุใช้ระเบิดฆ่าตัวตายด้วย โดยตามรายงานของ เดอะการ์เดียน มีเหตุระเบิดเกิดขึ้นหลายระลอก ลูกแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นที่หน้าร้านกาแฟสตาร์บัค ใกล้ถนน Thamrin และถนน Wahid Haysim

เหตุระเบิดลูกแรกที่หน้าร้านกาแฟสตาร์บัค ที่มา: YouTube/Darlu Harimau

จากนั้นมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอย่างน้อย 1 ครั้ง ใกล้สำนักงานสหประชาชาติ ถนน Thamrin

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่ามีมือระเบิดฆ่าตัวตาย 3 รายยังคงอยู่ใกล้เคียงบริเวณร้านสตาร์บัคด้วย

ทั้งนี้มีมือปืนมากกว่า 14 คน บางคนใช้รถจักรยานยนต์ บ้างก็พกระเบิด เข้ามาร่วมก่อเหตุ ทั้งนี้มีผู้ก่อเหตุประมาณ 6 คน เข้าไปซ่อนตัวในตึกสกายไลน์ ที่ถนน Thamrin ด้วย ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทางการอินโดนีเซีย ใช้รถหุ้มเกราะเข้ามาลาดตระเวนในพื้นที่ด้วย

ด้านประธานาธิบดี โจโก วิโดโด ยืนยันเหตุโจมตีดังกล่าว และพูดว่า "รัฐ ชาติ และประชาชนไม่ควรกลัว และยอมแพ้ ต่อเหตุก่อการร้าย"

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด อ่านต่อได้ที่นี่

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท