เกรงเข้าทาง! ตร.ชี้เหตุวันนี้ไม่จับ 5 คณะส่องทุจริตราชภักดิ์ แต่จากนี้เจออีกจับได้ทันที

16 ม.ค.2559 จากเมื่อช่วงสายของวันนี้ที่ผ่านมา คณะส่องทุจริตราชภักดิ์ ซึ่งเป็นสมาชิกขบวนการประชาธิปไตยใหม่ (New Democracy Movement - NDM) จำนวน 5 คน เดินทางมาถึงสถานีรถไฟธนบุรี  ประกอบด้วย สิริวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ชลธิชา แจ้งเร็ว ชนกนันท์ รวมทรัพย์ กรกช แสงเย็นพันธ์ และ อภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธุ์ เพื่อแถลงข่าวระบุหมายจับที่ทั้ง 5 คนโดนหลังจัดกิจกรรมส่องทุจริตอุทยานราชภักดิ์ในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. นั้น คือรางวัลที่ได้จากการตรวจสอบคอร์รัปชันภายใต้รัฐประหาร พร้อมยืนยันเดินหน้าครวจสอบทุจริตพิทักษ์ประโยชน์ประชาชนและขับไล่เผด็จการต่อไป ยืนยันไม่หนีไปไหน ใช้ชีวิตอย่างเปิดเผย ทำอย่างที่เชื่อมั่นตลอดมา (อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

มติชนออนไลน์ รายงานด้วยว่า พ.ต.ท.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ สารวัตรสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี กล่าวว่า ในวันนี้ ได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กว่า 40 นาย พร้อมตั้งจุดตรวจสกัด 2 จุด รอบพื้นที่ หลังได้รับการประสานว่า นายสิรวิชญ์ กับพวกรวม 5 คน ได้เตรียมอ่านแถลงการณ์แสดงจุดยืนที่สถานีตำรวจรถไฟธนบุรี ตำรวจจึงได้มีการประชุมหารือ และรอคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา แต่เมื่อถึงเวลา กลุ่มนักศึกษากลับมีการกระจายตัวตามจุดต่างๆ ก่อนจะมีการอ่านแถลงการณ์ที่สถานีรถไฟธนบุรีดังกล่าว ส่วนที่เจ้าหน้าที่ไม่แสดงตัวเข้าจับกุม เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นไปตามที่ผู้ต้องหาต้องการหรือวางแผนไว้

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ภาคภูมิ ยังกล่าวอีกว่า ค่อนข้างหนักใจในการทำคดีเนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวกับความมั่นคง แต่ตำรวจได้มีการส่งหมายจับไปตามสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกจุดแล้ว ส่วนกรณีนายธเนตร อนันตวงษ์ ที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอจากประเทศเพื่อนบ้าน คาดว่าน่าจะเป็นการหลบหนีผ่านด่านธรรมชาติ อย่างไรก็ตาม ทางผู้บังคับบัญชาก็ได้กำชับให้ทำตามกฎหมาย และหากพบผู้ต้องหาสามารถจับกุมตัวได้ทันที

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท