คลิปมันส์ๆ 'เปลี่ยนแล้วรวย' เมื่อคนร่างทรงบ้านๆ ติดระบบจัดการที่ทันสมัย

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยูทูบ 'TCDCThailand' ของ ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ ได้เผยแพร่วิดีโอคลิปเชิงล้อเลียนชื่อ 'เปลี่ยนแล้วรวย: คนทรงเจ้าเงินล้าน!' ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจคนทรงกลายเป็น Holy Vision หรือสถาบันร่างทรงและจิตวิญญาณ ที่มีระบบการจัดการที่ทันสมัย ด้วยบรรยากาศคอนเทมฯ และโคซี่ พร้อมทั้งมีร่างทรงหลากหลายให้เลือกบูชาเพื่อให้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่ม

ข้อมูลจากเว็บไซต์ http://changesmes.tcdc.or.th/ ระบุถึงโครงการ “CHANGE SMEs: เปลี่ยนแล้วรวย” ว่า 99 เปอร์เซ็นต์ของวิสาหกิจทั้งหมดของประเทศไทยคือวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือ SMEs ผู้ประกอบการกลุ่มนี้จึงมีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจและการจ้างงานของประเทศเป็นอย่างมาก แต่แม้ว่าจะมีการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากภาครัฐ แต่ผู้ประกอบการกลุ่มนี้ยังคงต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคในหลายๆ ด้านที่รวมไปถึงการผลิตสินค้าให้น่าดึงดูดใจและเป็นที่ต้องการของตลาด หากกลุ่ม SMEs ไทยได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการออกแบบที่ถูกต้อง ก็มีโอกาสที่พวกเขาจะนำองค์ความรู้ใหม่ๆ ไปใช้แก้ปัญหานี้ได้อย่างครบวงจร ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญและโอกาสของ SMEs ที่มีต่อเศรษฐกิจไทย ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ (TCDC) จึงมุ่งหวังที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาธุรกิจด้วยกลยุทธ์การออกแบบ มาช่วยพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการ SMEs ไทยภายใต้โครงการ ‘เปลี่ยนแล้วรวย’ (CHANGE SMEs) โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะติดอาวุธทางปัญญา แนะแนวทางแก้ไขปัญหาธุรกิจ รวมไปถึงแนะนำนักออกแบบที่เหมาะสมให้กับผู้ประกอบการ SMEs ด้วย

โดยโครงการ ประกอบไปด้วย 5 กิจกรรมหลักคือ 'ดูแล้วรวย' คลิปวิดีโอที่เล่าถึงการพัฒนาธุรกิจในแบบดูสนุก ย่อยง่าย 'ฟังแล้วรวย'  ฟังแนวคิดโดนๆ จากเจ้าของธุรกิจ SMEs ผู้ประสบความสำเร็จระดับแนวหน้า 'ถามแล้วรวย' รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มาให้คำปรึกษาแบบตัวต่อตัว 'เรียนแล้วรวย'  ติวเข้มความรู้ด้านกลยุทธ์การออกแบบและความคิดสร้างสรรค์ ในการออกแบบธุรกิจ 'ทำแล้วรวย' ทำจริงกับเวิร์คช็อปที่จะเน้นการทำงานจริง บนโจทย์จริง
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท