Skip to main content
sharethis

กรณีข่าวจับกุมผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุระเบิดจาการ์ตา อินโดนีเซีย จับได้ที่ จ.นราธิวาส นั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ โดยถือเป็นความลับและประเด็นความมั่นคง

แฟ้มภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ทำเนียบรัฐบาลเมื่อ 20 ม.ค. 2559 (ที่มา: เว็บไซต์รัฐบาลไทย)

22 ม.ค. 2559 เว็บไซต์โลกวันนี้ รายงานเมื่อ 21 ม.ค. ว่าที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงข่าวการจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ที่ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิดในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ว่า ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวถือเป็นเรื่องลับและเกี่ยวข้องกับความมั่นคง จึงอยากขอให้สื่อมวลชนเสนอข่าวอย่างระมัดระวัง

อย่างไรก็ตามขอยืนยันว่าสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ดีขึ้น ขณะที่เจ้าหน้าที่มีแผนงานในการป้องกันเฝ้าระวังกลุ่มบุคคลเหล่านี้อยู่แล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้กับนานาชาติ ไม่ต้องมีการปรับแผนการทำงานอะไร เพราะเจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่แล้ว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net