แซะผู้นำประเทศเป็นคนตลก สาวอัดคลิปสับมาตรการไล่ที่แม่ค้าห้วยขวาง ถ้าถูกเก็บฝากดูแม่ด้วย

สาวอัดคลิปสับมาตรการไล่ที่จัดระเบียบแม่ค้าตลาดห้วยขวาง แซะกลัวถูกเก็บ แต่ผู้นำประเทศเป็นคนตลก ชี้ตลาดห้วยขวางเป็นสถานที่ท่องเทียว ขายแบบนี้มานานแล้ว มาตรการนี้ทำนักท่องเที่ยวต่างประเทศหายไปมาก

ภาพตลาดห้วยขวางเมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ดำเนินการจัดระเบียบตลาดห้วยขวาง เมื่อกลางเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้ค้าแสดงความไม่เห็นด้วยกับมาตรการดังกล่าว โดยมีบางส่วนที่ขอยื่นอุทรณ์เพื่อขอผ่อนผัน โดยระบุว่ายังไม่ย้ายไปที่ใหม่ หรือตลาดสดห้วยขวางพลาซ่า ชั้น 2 เนื่องจากพื้นที่ไม่เหมาะสม แต่คำอุทรณ์ไม่เป็นผล ขณะนี้ร้านค้าแผงลอยบริเวณทางเท้าได้หายไปจำนวนมาก จากเดิมที่มีอย่างหนาแน่น รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศมีจำนวนลดลงอีกครั้ง หลังจากเหตุระเบิดที่บิรเวณสี่แยกราชประสงค์ ซึ่งส่งผลให้นักท่องเที่ยวชาวจีนที่ตลาดห้วยขวางลดลงไปด้วย (อ่านรายละเอียดผลกระทบ)

ล่าสุดวานนี้ (28 ม.ค.59) ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ 'Duangjai Phichitamphon' โพสต์วิดีโอแสดงถึงบรรยากาศตลาดห้วยขวาง พร้อมวิพากษ์วิจารณ์มาตรการจัดระเบียบว่า ตนมีเรื่องเศร้าใจมาก จากกรณีที่ตลาดห้วยขวางแม่ค้าโดนไล่ที่ไปหมดทั้งแถบถนน ของกินหลายๆ ร้านที่อร่อย ที่เคยอยู่ริมถนนดังกล่าวก็โดนเก็บไปหมด จากเดิมตาดห้วยขวางที่เคยคึกคื้น ตอนนี้เงียบเหงามาก

 

 

อย่าเก็บนู๋นะ นู๋พูดตามความรู้สึก

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท