Skip to main content
sharethis

วอยซ์ทีวีเตรียมลดพนักงาน 57 อัตรา เพื่อให้องค์กรมีขนาดเหมาะสมต่อการทำงานในภาวะทีวีดิจิทัลแข่งขันสูง เตรียมแถลงทิศทางธุรกิจ 29 ก.พ. นี้

19 ก.พ. 2559 กรณีมีกระแสข่าวว่าสถานีโทรทัศน์ 'วอยซ์ทีวี' จะเลิกจ้างพนักงานสัญญาจ้างชั่วคราวจำนวน 57 คน โดยจะมีการแถลงข่าวในวันนี้ เวลา 16.00 น.

ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กร สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี เปิดเผยว่า ในวันนี้ เวลา 16.00 น. ผู้บริหารองค์กรจะนัดพูดคุยกับพนักงานทุกคนเป็นการภายใน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ามาทำข่าว หลังจากนั้นจะมีเอกสารอย่างเป็นทางการอีกครั้ง โดยจะเปิดแถลงข่าวทิศทางธุรกิจของบริษัทฯ ในวันจันทร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 10.30-11.30 น. ณ วอยซ์ทีวี

ต่อมา นายพยุงศักดิ์ ชาญด้วยวิทย์ ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทวอยซ์ทีวี จำกัด เผยแพร่เอกสารถึงสื่อมวลชน เรื่อง "นโยบายการปรับโครงสร้างองค์กรเพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขันและการเติบโตอย่างยั่งยืน"

โดยระบุในเอกสารว่า "วอยซ์ทีวีมีเป้าหมายในการเป็นหนึ่งในผู้นำของผู้ผลิตสื่อยุคใหม่ภายใต้แนวคิด "Cross Platform Content Provider" ทีวีสื่อสารครบทุกช่องทาง ที่ต้องการผลิตเนื้อหารายการทีวีคุณภาพสูงและส่งตรงถึงผู้รับสื่อยุคใหม่ครบทุกช่องทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับชมผ่านสื่อออนไลน์ที่เป็นอนาคตของการสื่อสาร

เพื่อสร้างความสามารถในการแข่งขัน และการเติบโตอย่างยั่งยืน บริษัท จึงได้ปรับกลยุทธ์การบริหาร และโครงสร้างองค์กร ปี 2559 โดยปรับลดพนักงานลงจำนวน 57 อัตรา เพื่อให้องค์กรมีขนาดที่เหมาะสมต่อการทำงานในภาวะการแข่งขันอย่างสูงมากในธุรกิจทีวีดิจิทัล ทั้งนี้บริษัทฯ ได้มีการสื่อสารกับพนักงานทั้งหมดให้เข้าใจเป้าหมาย และนโยบายต่างๆ เพื่อก้าวสู่การพัฒนาคุณภาพเนื้อหารายการให้มีคุณภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้บริโภค

ในการปรับโครงสร้างองค์กรครั้งนี้ บริษัทได้ดูแลและชดเชยพนักงานที่ถูกเลิกจ้างด้วยความเป็นธรรม ตามกฎหมายแรงงานทุกประการ ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีแผนงานส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรตามโครงสร้างองค์กรในปี 2559 อีกกว่า 300 คน เพื่อมุ่งสู่การเติบโตไปพร้อมกับองค์กรได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน" ตอนหนึ่งของเอกสารระบุ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net