Skip to main content
sharethis
'พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา' ผบ.ตร. ออกคำสั่งเปลี่ยนชื่อเรียกพนักงานสอบสวนชั่วคราวจนกว่าจะมีชื่อใหม่ ให้ระบุว่า "สอบสวน" ในวงเล็บท้ายชื่อตำแหน่งไปก่อน
 
20 ก.พ. 2559 เว็บไซต์เดลินิวส์รายงานว่าที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีบันทึกข้อความ เรื่อง การเรียกชื่อพนักงานสอบสวน (พงส.) ถึงทุกหน่วยในตร. ระบุว่า ตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ที่ 7/2559 เรื่องกำหนดตำแหน่งข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ในการสอบสวน ส่งผลให้ตำแหน่งพนักงานสอบสวนระดับต่างๆที่มีอยู่ ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ถูกยกเลิกไป แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งพนักงานสอบสวนระดับต่าง ๆ ไปดำรงตำแหน่งใหม่ จึงให้เรียกชื่อตำแหน่งผู้มีอำนาจหน้าที่การสอบสวนในสายงานสอบสวน โดยให้ระบุคำว่า "สอบสวน" ในวงเล็บท้ายชื่อตำแหน่งตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ใช้เป็นการชั่วคราวก่อนจนกว่าจะมีชื่อใหม่ 
 
ทั้งนี้ตัวอย่างอาทิ เช่น พนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญพิเศษ เรียกเป็นผู้บังคับการ (สอบสวน) พนักงานสอบสวนผู้เชี่ยวชาญ เรียกเป็นรองผู้บังคับการ (สอบสวน) พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ เรียกผู้กำกับการ (สอบสวน) พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ เรียกรองผู้กำกับการ (สอบสวน) พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ เรียกสารวัตร (สอบสวน) พนักงานสอบสวน เรียกรองสารวัตรสอบสวน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net