เตรียมดำเนินคดี 'พล.ต.อ.ประวุฒิ' ผิด ม.157

ตำรวจเตรียมดำเนินคดี 'พล.ต.อ.ประวุฒิ' ผิด ม.157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีที่ติดตั้งเสาส่งสัญญานวิทยุบนอาคารตึกใบหยก ชงเรื่องต่อให้ ป.ป.ช.
 
เมื่อวันที่ 19 ก.พ. 2559 ที่ผ่านมาสำนักข่าวไทยรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่าได้ส่งสำนวนการสวบสวนดำเนินคดีที่ พล.ต.อ.ประวุฒิ ถาวรศิริ อดีตที่ปรึกษา (สบ.10) และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติและข้าราชการทหารให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพิจารณาดำเนินการแล้ว ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบในกรณีที่ติดตั้งเสาส่งสัญญานวิทยุ บนอาคารตึกใบหยก เขตพญาไท ทั้งนี้ไม่กังวลว่าพลตำรวจเอกประวุฒิและผู้ที่ถูกกล่าวหาจะหลบหนีเนื่องจากในการสืบสวนสอบสวนมีกระบวนการติตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีอยู่แล้วหาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้พิจารณาแล้วก็จะส่งเรื่องต่อให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ดำเนินการต่อ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท