Skip to main content
sharethis

14 มี.ค. 2559 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ไทยรัฐออนไลน์ รายงานว่า ผู้บัญชาการทุกเหล่าทัพ พร้อมข้าราชการทหาร-ตำรวจระดับสูง อาทิ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ประกอบด้วย พล.อ.สมหมาย เกาฏีระ ผบ.สส. พล.อ.ธีรชัย นาควานิช ผบ.ทบ. พล.ร.อ.ณะ อารีนิจ ผบ.ทร. พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผบ.ทอ. และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. เข้าอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 62 ปี ในวันที่ 21 มี.ค. นี้ เนื่องจากในวันดังกล่าว นายกรัฐมนตรี ต้องเตรียมความพร้อมเดินทางไปสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมประชุมแม่โขง-ล้านช้าง ความร่วมมือลุ่มน้ำโขง ระหว่างวันที่ 22-24 มี.ค. จากนั้นในช่วงวันที่ 31 มี.ค.-2เม.ย.มีภารกิจร่วมประชุมสุดยอดผู้ว่าด้วยความมั่นคงทางนิวเคลียร์ที่สหรัฐอเมริกา ได้เดินทางมาทำเนียบรัฐบาล เพื่อเข้าร่วมอวยพรวันเกิดล่วงหน้า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ซึ่งตรงกับวันที่ 21 มีนาคม โดยในปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะมีอายุครบ 62 ปี

อย่างไรก็ตาม สำหรับข้าราชการทหาร-ตำรวจระดับสูงเข้าอวยพรนายกฯ วันนี้ต่างนำกระเช้าดอกไม้มาร่วมอวยพร ขณะที่วันนี้นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเทียบรัฐบาล เมื่อเวลา 08.22 น.

 

สำหรับการอวยพรในวาระพิเศษนั้น มติชนออนไลน์ เคยรายงานเมื่อวันที 18 ม.ค.ที่ผ่านมาด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้สอบถามผู้สื่อข่าวที่เข้าร่วมงานเปิดบ้านของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในช่วงปีใหม่ ว่า สนุกไหม ได้อะไรมาบ้าง ได้ของขลังมาห้อยหรือไม่ ซึ่งผู้สื่อข่าวระบุว่า ได้ผักมาทาน เมื่อไหร่นายกรัฐมนตรีจะเปิดบ้าน โดยนายกรัฐมนตรีได้ตอบกลับว่า “ผมไม่ใช่นักการเมือง ผมไม่เคยเปิดบ้านรับใครเลย”

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net